VnReview
Hà Nội

Corning giải thích Samsung Galaxy Note 7 dễ xước chỉ là hiểu nhầm

Ngay sau khi thông tin chiếc Samsung Galaxy Note 7 sử dụng kính cường lực Gorilla Glass 5 bị nhận định là có màn hình dễ xước, Corning (hãng sản xuất kính Gorilla Glass 5) đã ngay lập tức lên tiếng đó chỉ là hiểu nhầm.

corning

Mới đây, kênh YouTube JerryRigEverything đã thực hiện một loạt bài test độ bền gồm khả năng chống xước, bẻ cong và cả chịu lửa với Galaxy Note 7 cùng một số sản phẩm khác. Kết quả cho thấy tấm kính bảo vệ Gorilla Glass 5 của Note 7 đối đầu với khả năng chống xước khá kém. Điều này khiến nhiều fan của Samsung hoang mang.

Được biết, màn hình làm bằng kính cường lực Gorilla Glass 5 của máy được quảng cáo là có thể chống được các vết trầy xước từ vật nhọn có độ cứng là 5 hoặc 6 trong thang độ cứng Mohs. Tuy nhiên, theo video thử nghiệm của kênh YouTube JerryRigEverything thì màn hình của Galaxy Note 7 đã xước ngay từ khi gặp vật nhọn có độ cứng mức 3 trong thang độ Mohs.

Ít giờ sau khi video thử nghiệm trên được đăng tải lên mạng, hãng Corning đã phản ứng bằng cách ngụ ý rằng người tiến hành thử nghiệm đã hiểu nhầm. Đại diện của Corning đã giải thích đơn giản như sau: "Độ cứng của vật nhọn trong video là mức 3, nghĩa là nó mềm hơn nhiều so với vật liệu làm màn hình Gorilla Glass 5 (độ cứng từ mức 5 tới 6). Thông thường khi bạn dùng một vật liệu mềm hơn như vậy để đâm vào thì tùy thuộc vào lực mà bạn sử dụng, bạn có xu hướng để lại những mảnh vụn từ đầu vật nhọn lên bề mặt thử nghiệm. Các mảnh vụn kim loại đó không thể tạo ra vết xước nhưng nó có thể khiến chúng ta tưởng nhầm rằng đã có một vết xước trên bề mặt".

Về cơ bản, thứ mà chúng ta tưởng là vết xước trong video thực ra là mảnh vụn từ đầu kim loại của vật nhọn dùng trong thử nghiệm, chứ không phải từ bản thân mặt kính. Tiếp tục trả lời về vấn đề liệu có thể lau sạch các mảnh vụn trên màn hình của Galaxy Note 7 bằng một tấm vải sạch được không, đại diện của Corning cho biết:

"Có thể khó, hay thậm chí là rất khó để có thể loại bỏ những mảnh vụn từ đầu kim loại ra khỏi kính. Có thể bạn sẽ trông nó rất giống một vết xước nhưng đó chỉ là sai lầm của thị giác, thực sự đó chỉ là kim loại trên bề mặt kính mà thôi".

Dù sao đi nữa, việc dán miếng chống xước vẫn luôn được khuyến khích trong trường hợp bạn muốn đảm bảo an toàn cho màn hình chiếc Galaxy Note 7 của mình.

Nguyễn Long

Chủ đề khác