VnReview
Hà Nội

Cảm biến thông minh giúp smartphone "nhìn xuyên tường"

Đã bao giờ bạn thắc mắc đằng sau một bức tường chứa những gì? Chắc chắn có nhưng bạn sẽ không thể nào biết điều gì đang ẩn giấu sau bức tường. Tuy nhiên một thiết bị và ứng dụng mới có tên Walabot DIY sẽ cho phép bạn thực hiện được điều đó một cách dễ dàng.

Walabot là một sản phẩm của Vayyar, một công ty chuyên về các loại cảm biến hình ảnh 3D có trụ sở tại Ỵehud, Israel. Walabot có giá 200 USD (khoảng 4,4 triệu đồng) và có thể tương thích với hầu hết các model điện thoại Android hiện nay.

Theo Popular Mechanics, sản phẩm có dạng là một chiếc máy được kết nối với điện thoại thông qua từ tính và hoạt động nhờ chính điện thoại kết nối thông qua cổng microUSB. Tuy vậy để sử dụng được thiết bị này, người dùng phải tải về một ứng dụng đi kèm trên Google Play Store. Sau khi kết nối, người dùng chỉ cần đưa camera của điện thoại lên bức tường là đã có thể quan sát được mọi thứ ẩn sau đó, bao gồm đường ống nước, dây điện,... Đáng chú ý hơn, kết quả phân tích và hiển thị của Walabot khá chính xác.

DIY (Do It Yourself) hiểu nôm na là một thị trường với các sản phẩm tự tay thiết kế và đây là lần đầu tiên Vayyar tham gia thị trường này. Tuy nhiên đây không phải là sản phẩm đầu tiên dành cho smartphone trên thị trường DIY. Trước đó, sản phẩm case bảo vệ smartphone của FLIR đã được giới thiệu trang bị siêu máy tính bỏ túi với khả năng theo dõi được nhiệt độ của môi trường trong thời gian thực.

Vayyar hy vọng công nghệ của họ sẽ sớm vượt ngoài chức năng giúp người dùng có thể nhìn xuyên tường. CEO kiêm đồng sáng lập của Vayyer, ông Raviv Melamed chia sẻ với báo chí: "Công nghệ của chúng tôi có thể giúp cho người mù tránh được chướng ngại vật. Thiết bị có thể cảm nhận và cảnh báo cho bạn nếu có tình trạng không hay xảy đến với bố mẹ bạn, nó giúp robot trở nên tự động và nhiều chức năng khác nữa".

Nếu Walabot trở thành một thiết bị thành công, chúng ta có thể sớm thấy những sản phẩm tương tự xuất hiện tại các thị trường trên thế giới.

Tiến Thanh

Chủ đề khác