VnReview
Hà Nội

Galaxy Note 7 bền hơn iPhone 6s trong thử nghiệm thả rơi

Hai siêu phẩm đình đám của giới công nghệ liệu sẽ ra sao dưới những bài thử nghiệm thả rơi xuống bề mặt cứng của kênh công nghệ PhoneBuff?

Trong bài thử nghiệm thả rơi của kênh công nghệ PhoneBuff trên YouTube, Galaxy Note 7 đã chứng minh khả năng chịu đựng cứng cỏi và kiên cường hơn so với iPhone 6s. Trước đó, iPhone 6s từng vượt mặt Galaxy S7 trong một bài thử nghiệm tương tự.

Sẽ là thừa nếu đem so sánh một sản phẩm vừa ra mắt và một sản phẩm đã ra mắt cách đây 1 năm. Tuy nhiên, bài thử nghiệm này cho thấy Galaxy Note 7 đã thực sự có những cải tiến ấn tượng đến mức khó tin.

Theo Samsung, Galaxy Note 7 được trang bị kính Gorilla Glass 5 mới nhất của Corning. Với công nghệ kính cường lực mới, Galaxy Note 7 có khả năng chịu được lực rơi từ độ cao tới 1,6 mét. Tuy vậy bài thử nghiệm lần này chỉ đặt mức giới hạn là 1 mét và sử dụng loại máy chuyên dụng cho thử nghiệm.

Bài thử nghiệm lần đầu tiên tiến hành đo độ bền của mặt sau. Có vẻ như iPhone 6s đã đánh bại Galaxy Note 7 trong lần đầu tiên do sản phẩm sở hữu khung kim loại khá chắc chắn. Trong khi đó, Galaxy Note 7 đã xuất hiện một số vét rạn ở góc dưới. Cả hai model đều vẫn hoạt động khá ổn định.

Thế nhưng bài thử nghiệm thứ hai mới chính là liều thuốc thử khó nhằn nhất với iPhone 6s và Galaxy Note 7, đó là thả rơi mặt trước của điện thoại. Lần thử nghiệm này, Note 7 đã hoàn toàn chiến thắng nhờ độ cứng khá ấn tượng của kính Gorilla Glass 5. Trong khi Galaxy Note 7 chỉ xuất hiện một vết rạn nhỏ ở góc dưới bên trái thì trên màn hình của iPhone 6s đã xuất hiện một vết rạn khá lớn ở góc phải. Lần này cả hai vẫn tiếp tục hoạt động được.

Tiếp tới là các bài thử nghiệm về cạnh máy. Nhìn chung iPhone 6s và Galaxy Note 7 đều thể hiện khá tốt trong lần thử nghiệm này. Duy chỉ tới khi nhóm thử nghiệm tiếp tục bài tra tấn thả rơi mặt màn hình xuống đất, Galaxy Note 7 mới thực sự tỏ rõ sự vượt trội.

Theo đó, iPhone 6s đã "gục ngã" sau 5 lần ngã sấp ngửa dưới mặt đất và không thể điều khiển được. Galaxy Note 7 vẫn tiếp tục thử nghiệm và đạt tới con số 50 lần thả rơi liên tục. Mặc dù màn hình đã xuất hiện vết trầy xước và nứt vỡ nhưng máy vẫn có thể hoạt động khá trơn tru.

Cùng theo dõi màn thử nghiệm thả rơi giữa Galaxy Note 7 và iPhone 6s:

Tiến Thanh

Chủ đề khác