VnReview
Hà Nội

Rò rỉ thêm Samsung Z9 chạy Tizen OS

Một chiếc điện thoại chạy Tizen OS mới của Samsung vừa lộ diện với tên gọi Samsung Z9.

Rò rỉ thêm Samsung Z9 chạy Tizen OS

Tizen OS là một hệ điều hành được phát triển bởi Samsung với lí do không muốn phụ thuộc quá nhiều vào Android của Google. Hiện tại chỉ mới có một vài thiết bị di động chạy Tizen OS và chủ yếu tập trung ở các thị trường mới nổi. Dường như Samsung đang muốn thử nghiệm hệ sinh thái mới tại các thị trường này trước khi phát hành rộng rãi trên phạm vi toàn cầu.

Theo PhoneArena, Samsung có thể sẽ tiếp tục phát hành một vài điện thoại thông minh giá rẻ và tầm trung chạy Tizen OS trong vài tháng tới.

Gần đây nhất là tin đồn về chiếc điện thoại Samsung Z2 được cho là sẽ trình làng vào ngày 23 tháng Tám. Chiếc điện thoại này dự kiến sẽ được phát hành tại các thị trường như Bangladesh, Indonesia, Ấn Độ, Nepal, Saudi Arabia , Sri Lanka, Nam Phi, Thổ Nhĩ Kỳ và Ả Rập Saudi.

Chưa dừng lại ở đó, người ta vừa phát hiện ra một chiếc smartphone chạy Tizen khác của Samsung thông qua cơ sở dữ liệu của Zauba (website quản lí hàng xuất nhập khẩu của Ấn Độ). Thiết bị có tên mã là SM-Z930F và nhiều khả năng sẽ được phát hành với tên gọi Samsung Z9.

Tuy nhiên, việc niêm yết của Zauba không bao gồm các thông tin chi tiết về cấu hình của thiết bị này. Nhưng một số nguồn tin cho rằng Samsung Z9 sẽ có giá cao hơn Z2.

Theo các rò rỉ gần đây thì Samsung Z2 sở hữu một màn hình hiển thị AMOLED 4 inch với độ phân giải 480 x 800 pixel, máy ảnh chính 5 MP. Máy sử dụng vi xử lí 4 nhân 1.5 GHz, RAM 1 GB, bộ nhớ trong 8 GB (có hỗ trợ thẻ microSD).

Một số chuyên gia hi vọng rằng cấu hình của Samsung Z9 sẽ cao hơn so với Z2 và sẽ được phát hành tại thị trường Châu Âu.

Bạch Đằng

Chủ đề khác