VnReview
Hà Nội

Sony công bố danh sách thiết bị sẽ lên Android 7.0 Nougat

Sau khi Google chính thức ra mắt Android 7.0 Nougat đồng thời xác nhận bắt đầu cập nhật phiên bản Android mới cho các thiết bị Nexus, Sony đã nhanh chóng lên kế hoạch cập nhật Android mới cho các thiết bị của mình.

Cách đây vài ngày, HTC đã chính thức công bố kế hoạch cập nhật Android 7 cùng danh sách các thiết bị sẽ nhận phiên bản Android mới. Theo sau đó, Samsung công bố thông tin sẽ có bản cập nhật Android Nougat cho chiếc Samsung Galaxy Note 7 trong vòng 2-3 tháng tới để đối đầu trực tiếp với đối thủ đồng hương của mình là LG khi chiếc LG V20 sẽ là thiết bị đầu tiên ra mắt với hệ điều hành Android 7.0 Nougat.

Không để bị tuột hậu phá sau, Sony nhanh chóng lên kế hoạch và liệt kê danh sách các thiết bị sẽ được hỗ trợ nâng cấp Android đến người dùng gồm:

1.; Sony Xperia Z3+/ Z4

2.  Sony Xperia Z5, Z5 Compact và Z5 Premium

3.  Sony Xperia XA và XA Ultra

4.  Sony Xperia X và X Performance

Chia buồn cùng các fan và người dùng Sony Xperia Z3/Z3 Compact dù xuất hiện trong chương trình Android Beta Program nhưng dòng Xepria Z3 sẽ không đươc Sony chính thức cập nhật lên Android 7.0 Nougat.

Trước khi Google công bố các bản nâng cấp thử nghiệm cuối cùng, Sony đã bắt đầu cho người dùng Xperia có thể đăng ký chương trình Android Beta Program trên thiết bị Sony Xperia Z3 và Xperia X Performance. Hãng tiến hành chương trình này nhằm giúp người dùng có thể tiếp cận Android mới nhất trong quá trình hãng hoàn thiện bản cập nhật trên các sản phẩm của mình.

Trước đây, Sony từng là nhà sản xuất mất nhiều thời gian để nâng cấp các phiên bản Android cho các thiết bị của mình nhưng từ Android 6.0 Marshmallow, Sony đã bất ngờ chuyển mình khi cung cấp khá sớm các phiên bản cập nhật chính thức đến người dùng của họ. Đây có thể là một bước tiến tích cực đến từ hãng sản xuất điện thoại lớn nhất xứ phù tang.

Hiếu Trung

Chủ đề khác