VnReview
Hà Nội

Sony ra mắt phụ kiện USB hỗ trợ kết nối tay cầm DualShock 4 với PC

Cùng với việc công bố PlayStation Now trên Windows, Sony đã chính thức hỗ trợ kết nối tay cầm DualShock 4 với PC, bao gồm cả Windows lẫn OS X bằng một phụ kiện USB.

Thông tin từ trang công nghệ The Verge cho biết chiếc USB adapter này sẽ giúp kích hoạt mọi tính năng của chiếc tay cầm trên PlayStation 4. Giá của phụ kiện này là 24,99 USD, xấp xỉ 500.000 đồng. Dự kiến Sony sẽ bắt đầu giao hàng vào tháng Chín năm nay.

Đặc biệt hơn, Sony cho biết rằng phụ kiện sẽ kích hoạt hết toàn bộ tình năng như: các nút bấm, cần gạt analog, touch pad, light bar, cảm biến chuyển động, rung và jack cắm tai nghe stereo… miễn là các trò chơi hỗ trợ những tính năng này. Trước đây, bạn có thể kết nối chiếc tay cầm DualShock 4 thông qua Bluetooth hoặc kết nối trực tiếp với máy tính bằng dây cắm USB, nhưng chiếc tay cầm sẽ không sử dụng được hết mọi tính năng mà nó có trên PC.

Sony giả định hầu hết mọi người sẽ mua chiếc USB adapter này nhằm có được một trải nghiệm thuận tiện hơn khi chơi PS Now hay stream các game từ PS4 lên máy thính thông qua Remote Play. Nhưng với những phụ kiện này, Sony đã âm thầm phổ biến mình trên mọi nền tảng, người dùng sẽ không cần phải sử dụng những sản phẩm của bên thứ ba nữa.

Hiện tại, trên blog của Sony xác nhận chiếc adapter này hiện chỉ mới hỗ trợ kết nối với một tay cầm DualShock 4. Tuy nhiên, hãng cũng bổ sung thêm là người dùng vẫn có thể kết nối thay cầm thứ hai thông qua dây cáp USB để chơi multiplayer thông qua PS Now.

Minh Hùng

Chủ đề khác