VnReview
Hà Nội

Macbook Pro Retina: pin lớn hơn, đắt hơn

Màn hình Retina trên chiếc Macbook Pro mới được công bố có độ phân giải rất cao: 2880 x 1800 pixel, do đó hẳn nhiên sẽ tiêu thụ điện năng nhiều hơn. Để giữ được thời gian sử dụng pin tương đương Macbook Pro đời cũ, Apple phải sử dụng pin lớn hơn, đồng nghĩa người mua phải trả tiền nhiều hơn.

Macbook Pro Retina

Theo Cnet, pin của Macbook Pro bản Retina là dạng pin gắn trong, với kích thước lớn hơn pin trên Macbook Pro thường tới 23%. Pin gắn trong là loại pin được Apple sử dụng lần đầu tiên trên Macbook Air vào năm 2009 cho phép giảm độ dày của máy trong khi vẫn giữ được thời gian sử dụng như pin thường.

Để đổi lấy pin lớn hơn, người dùng sẽ phải trả phí cao hơn khi thay pin cho chiếc Macbook Pro Retina. Giá thay pin cho Macbook Pro Retina là 199 USD, cao hơn 54% so với pin của Macbook Pro thường có giá 129 USD. Cần lưu ý là tuy có kích thước lớn hơn, công suất pin trên Macbook Pro Retina vẫn chỉ là 95WHr như Macbook Pro thường.

Macbook Pro Retina

Giá thay pin được Apple thông báo trên trang web của hãng

Do sử dụng loại pin gắn trong nên người dùng thông thường không thể tự thay pin cho Macbook Pro, mà phải nhờ tới dịch vụ sửa chữa hoặc tới trung tâm của Apple. Tuy nhiên pin của Macbook Pro Retina cũng rất khó thay. Theo iFixit, trang tin chuyên "mổ xẻ" các thiết bị công nghệ, thì pin trong Macbook Pro Retina được gắn chặt vào máy nên chính họ cũng không dám thử tháo pin này ra.

Macbook Pro Retina

Pin của Macbook Pro Retina được gắn chặt vào máy bằng băng dính, thậm chí dùng công cụ cũng không nạy lên được.

Theo Apple thì pin của Macbook Pro và Macbook Air có thể giữ dung lượng pin tới 1.000 lần sạc, trước khi bị giảm dung lượng xuống chỉ còn 80% so với dung lượng ban đầu.

Tuấn Anh

Chủ đề khác