VnReview
Hà Nội

Xiaomi giới thiệu ấm đun kiêm bộ lọc nước thông minh

Chỉ không lâu sau khi ra mắt mẫu máy giặt thông minh Minij, Xiaomi vừa tiếp tục công bố sản phẩm gây quỹ mới có tên Viomi. Đây là sản phẩm ấm đun kiêm bộ lọc nước thông minh mới nhất của hãng công nghệ Trung Quốc.

Sản phẩm ấm đun, lọc nước Viomi L1 thông minh vừa ra mắt thuộc hệ sinh thái Mi Smart Home (Nhà thông minh) của Xiaomi. Đúng như tên gọi, ấm đun và lọc nước Viomi có thể diệt khuẩn, loại bỏ clo dư, mùi hôi và giảm đáng kể khối lượng kim loại nặng có trong nước.

Theo Gizmochina, nhờ được tích hợp sẵn công nghệ chiếu tia cực tím (UV) kết hợp cùng 7 bộ lọc đa lớp, đa tác dụng, ấm đun Viomi L1 có thể lọc được tối đa 1,5 lít nước/lần. Bộ lọc thông minh của sản phẩm đều được làm bằng các vật liệu nhập khẩu từ Đức và Hàn Quốc, đạt tiêu chuẩn vệ sinh thực phẩm.

Đây là một sản phẩm đúng nghĩa 2-trong-1 bởi lẽ Viomi L1 có thể vừa đun được nước vừa lọc sạch nước. Mặc dù đun sôi nước có thể giết chết được gần như toàn bộ vi khuẩn có trong nước nhưng không thể loại bỏ hoàn toàn các vi trùng có hại, đồng thời loại bỏ các tạp chất, cặn bẩn. Đó là lúc tia cực tím (UV) trong sản phẩm phát huy tác dụng.

Tuy nhiên ngay cả khi sử dụng đèn chiếu tia UV, Viomi L1 cũng tiêu thụ khá ít năng lượng. Bên trong Viomi là viên pin lithium dung lượng cao có thể sạc bằng điện thoại, dây sạc điện thoại, sạc ô tô thông qua cổng cắm microUSB. Mỗi lần sạc đầy, sản phẩm có thể khử trùng được tối đa lên tới 40 lần.

Mỗi bộ lọc có tuổi thọ lên tới 6 tuần, chất liệu hạt nhựa trao đổi ion natri Purolite (hạt Cation Purolite hoặc hạt Purolite C-100) thường được dùng để xử lý nước có trong bộ lọc sẽ giúp ức chế sự tăng trưởng của vi khuẩn ngay trong bộ lọc. Ngoài ra, bộ lọc được thiết kế cho phép tăng trao đổi lưu lượng nước, giúp người dùng có thể nhanh chóng uống nước sau khi lọc Theo nhà sản xuất, Viomi có thể lấy nước đã qua lọc nhanh nhất trong vòng 3 phút sau khi đi đổ nước vào bộ lọc. Kích thước các cạnh của của Viomi là 265 x 145,5 x 262 mm và nặng 1,5 kg.

Siêu đun kiêm lọc nước Viomi L1 hiện đang được bán ra dưới hình thức crowfunding (gây quỹ cộng đồng) trên trang gây quỹ của Xiaomi. Giá bán cho sản phẩm Viomi L1 là 38 USD (khoảng 845 ngàn đồng). Thời điểm dự kiến lên kệ sẽ bắt đầu từ 4/10 tới.

Một số hình ảnh về sản phẩm siêu đun kiêm bộ lọc nước Viomi L1:

Tiến Thanh

Chủ đề khác