VnReview
Hà Nội

Youtube sẽ sớm trở thành mạng xã hội cạnh tranh với Facebook

Không dừng lại ở một trang chia sẻ video trực tuyến, Youtube sẽ được Google biến thành một mạng xã hội có đầy đủ chức năng vào cuối năm này.

youtube

Theo trang công nghệ PhoneArena, một báo cáo mới đây cho biết Youtube sẽ nhận được nhiều cập nhật lớn trong một dự án mới có tên là Backstage. Nỗ lực này nằm trong cố gắng tiếp theo của Google để xây dựng lên một mạng xã hội đầy đủ sau thất bại của Google+. Lần này thay vì xây dựng mọi thứ từ đầu, Google sẽ mở rộng từ một sản phẩm rất thành công của hãng đó là Youtube.

Backstage được cho là một chức năng giúp người dùng chia sẻ được cả ảnh, các cuộc thăm dò, đường link và các đoạn văn bản, chứ không chỉ đơn thuần là video như trước. Có thể dễ thấy rằng Backstage sẽ khiến Youtube trở nên giống với mọi mạng xã hội phổ biến hiện nay. Dự án này dự kiến sẽ được cho bắt đầu triển khai vào cuối năm nay. Tuy nhiên, như thường lệ, Google có lẽ sẽ chỉ bắt đầu áp dụng từ một số tài khoản Youtube nổi tiếng với nhiều hạn chế khi sử dụng.

Nhiều khả năng, Backstage sẽ có một thẻ (tab) riêng biệt trên kênh Youtube của người dùng bên cạnh thẻ Home, Videos và Playlist. Ngoài ra, nó cũng có thể là một thẻ nhỏ xuất hiện bên trong thẻ Subcriber. Tuy nhiên, điều này có thể khiến người dùng cảm thấy lộn xộn khi sử dụng.

Backstage lúc đầu có lẽ sẽ chỉ được dùng như một cách để người dùng thảo luận về nội dung các video họ yêu thích. Tuy nhiên, điều này có thể nhanh chóng biến Youtube trở thành một mạng xã hội đúng nghĩa, nơi giao lưu nhiều hơn giữa người đăng tải video với người xem và giữa các người xem với nhau. Bên cạnh đó, Backstage cũng cung cấp một tính năng gọi là "rich replies". Theo đó, người dùng có thể trả lời một bình luận bằng hình ảnh hay video.

Với 1 tỉ người sử dụng hàng tháng, Youtube hoàn toàn có thể trở thành một mạng xã hội cạnh tranh được với Facebook vào cuối năm nay. Backstage được hi vọng giúp sẽ Google quay trở lại cuộc chiến mạng xã hội khi mà Google+ không thể nào cạnh tranh được với Facebook hay Twitter.

Nguyễn Long

Chủ đề khác