VnReview
Hà Nội

iPhone mới trong năm tới sẽ không còn nút Home nữa

Chỉ một tháng nữa thôi, chiếc iPhone mới của Apple sẽ được ra mắt. Và không dừng lại ở đó, những thông tin về các thiết bị tiếp theo của Apple trong năm sau vẫn tiếp tục được rò rỉ.

Theo nguồn tin của The Verge, kể từ năm 2017, chiếc iPhone của Apple sẽ không còn tiếp tục duy trì biểu tượng của hãng trong thập kỷ qua, đó là nút Home. Nguồn tin cho biết, chiếc smartphone của Apple trong năm tới sẽ đánh dấu kỉ niệm 10 năm của iPhone, và điều đó khiến cho Apple phải thay đổi để khác biệt: hãng sử dụng công nghệ màn hình OLED thay cho nút Home. Và điều đó làm cho toàn bộ mặt trước của chiếc iPhone "giống như một tấm thủy tinh", theo nguồn tin của The Wall Street Journal vào tháng Sáu.

Tuy nhiên, đây chỉ là một trong những thay đổi lớn của thế hệ iPhone trong năm 2017. Theo một báo cáo của Nikkei Asian Review đầu tuần trước, Apple có thể sẽ giới thiệu ba chiếc smartphone cao cấp trong năm tới với một màn hình cong, nhưng sẽ không giống với Galaxy S7 Edge của Samsung. Báo cáo này cũng cho biết, có thể chính Samsung sẽ cung cấp màn hình OLED cong cho Apple.

Apple sẽ ra mắt iPhone 7 trong vòng một tháng nữa. Các tin đồn đã xác định được các thông số kĩ thuật của chiếc smartphone này. Đây sẽ là chiếc iPhone đầu tiên loại bỏ cồng tai nghe 3.5mm và tích hợp cổng tai nghe vào cổng lightning, cụm camera kép phía sau và tăng bộ nhớ RAM lên 3GB. iPhone 7 cũng sẽ sử dụng một nút home nhạy áp giống như trackpad của Apple Macbook mới.

Minh Hùng

Chủ đề khác