VnReview
Hà Nội

Chiêm ngưỡng chuột máy tính thiết kế ngược đời

Chuột máy tính là thiết bị quá quen thuộc đối với con người. Chúng được phát minh vào những năm cuối thập niên 1960 và giữ nguyên thiết kế quen thuộc cho đến tận bây giờ. Tuy nhiên, "chú chuột" Evoluent Vertical Mouse C lại có thiết kế hoàn toàn khác.

Theo Business Insider, Vertical Mouse C được thiết kế bởi công ty Evoluent với hình dáng vô cùng "kì dị. Thay vì nằm ngang như truyền thống, thiết bị này lại có hình dáng thẳng đứng lạ thường. Do đó, mọi tư thế cầm và thao tác với Vertical Mouse C đều khác so với truyền thống.

Cách cầm chuột truyền thống và cách cầm chuột Vertical Mouse C.

Cách di chuyển của chuột truyền thống và cách di chuyển của Vertical Mouse C.

Người dùng sẽ phải cầm thiết bị này theo chiều dọc, trông như kiểu đang bắt tay một ai đó. Thoạt đầu sử dụng sẽ có cảm giác khá ngượng, nhưng sau một thời gian, Vertical Mouse C mang lại cảm giác cầm rất thoải mái. Thậm chí khi sử dụng quen thiết bị này, bạn sẽ không còn muốn quay lại với con chuột truyền thống nữa.

Về cơ bản, người dùng sẽ phải mất một thời gian đầu để học cách sử dụng Vertical Mouse C. Thiết bị có tổng cộng 3 nút bấm chính, trong khi chuột thông thường chỉ có 2 nút. Được biết, nút bấm giữa cho phép người dùng có thể tùy chỉnh, gán các tính năng theo ý muốn. Ngoài ra, phía cạnh để ngón cái còn có thêm 2 nút bấm khác cũng cho phép gán các chức năng tùy thích và cụm đèn LED phía trên giúp hiển thị độ nhạy chuột.

Vertical Mouse C sử dụng một đầu phát thông qua cổng USB để kết nối với máy tính, cũng giống như những thiết bị chuột không dây truyền thống khác.

Tuy có thiết kế kì lạ và không được trang bị các tính năng cao cấp, nhưng Evoluent Vertical Mouse C lại có mức giá khá đắt, 110 USD (khoảng 2,4 triệu đồng).

Việt Anh

Chủ đề khác