VnReview
Hà Nội

Facebook thử nghiệm phát video theo chiều dọc

Facebook đang ngày càng tập trung hơn cho trải nghiệm video của người dùng. Theo nguồn tin từ trang Marketing Land, gã khổng lồ mạng xã hội đang bí mật nghiên cứu tính năng phát video theo chiều dọc trên News Feed.

Không riêng gì Google, Facebook đang dần quan tâm hơn tới tỷ lệ khung hình đối với trải nghiệm người dùng. Trước đây, Facebook thường sẽ crop khung hình video dọc thành dạng hình vuông trên di động. Tuy nhiên nhận thấy xu hướng trải nghiệm video đang có sự thay đổi, Facebook dự kiến cũng sẽ đổi mới đối tính năng xem video trong thời gian tới.

Theo trang công nghệ Marketing Land, Facebook đã xác nhận đang tiến hành thử nghiệm phát video dọc trên News Feed với tỷ lệ 2:3, thay vì 1:1 như trước kia. Mọi thay đổi sẽ được áp dụng cho tất cả người dùng iOS và Android, bao gồm tất cả các dạng nội dung media dạng dọc như quảng cáo hoặc phát trực tiếp (Live Video).

Một phát ngôn viên của Facebook tiết lộ với trang Marketing Land với nội dung:"Chúng tôi biết rằng, mọi người thường thích trải nghiệm Facebook chân thực hơn, do đó chúng tôi đang nghiên cứu hiển thị video dạng dọc có khung hình lớn hơn trên News Feed dành cho di động".

Thông thường những nội dung được đánh giá và xếp hạng cao đều nhờ thuật toán ưu tiên của News Feed. Điều đó có nghĩa rằng, bạn có thể nhìn thấy nhiều hơn các video dạng dọc trên News Feed cá nhân nếu tính năng này được nhiều người dùng sử dụng. Tuy nhiên Facebook cũng có cách sửa thuật toán nhằm ưu tiên các nội dung khác mà hãng muốn làm nổi bật, ví dụ như Live Video.

Tính năng phát video theo chiều dọc không còn là điều mới mẻ đối với một số người dùng. Tháng 7/2015, YouTube lần đầu tiên ra mắt tính năng xem video theo chiều dọc trên phiên bản di động. Đáng chú ý là tính năng này cũng kéo theo sự gia tăng số lượng lớn các video quay theo chiều dọc. Hồi năm ngoái, số lượng video dạng dạng dọc được tải lên YouTube đã tăng 50%, theo số liệu của tờ New York Times cho biết.

Với hơn 1 tỷ người dùng di động mỗi ngày, Facebook không còn lựa chọn nào khác ngoài việc phải làm hài lòng tất cả những thượng khách của mình. Tính năng phát video theo chiều dọc trên News Feed cũng hứa hẹn sẽ mở ra không gian trải nghiệm hoàn toàn mới cho người dùng Facebook khi xem video trên di động.

Thanh Mai

Chủ đề khác