VnReview
Hà Nội

Apple xác nhận ra mắt iPhone mới ngày 7/9

Theo giấy mời gửi đi tới báo chí của Apple, sự kiện ra mắt iPhone thế hệ mới sẽ diễn ra vào 10h sáng ngày 7/9 (giờ địa phương) tức khoảng 12h đêm ngày 8/9 (giờ Việt Nam) tại San Francisco. Thông điệp trong giấy mời vỏn vẹn dòng chữ "See you on the 7th" và hình nền là tấm màn bokeh lung linh sắc màu.

Với những hé lộ khá ít ỏi như vậy, giới công nghệ chỉ có thể dự đoán iPhone thế hệ mới nhiều khả năng vẫn sẽ là iPhone 7, đồng thời màn bokeh đa sắc màu ở đằng sau có thể ngụ ý về những phiên bản màu sắc đa dạng hơn trong phiên bản iPhone mới lần này. Không rõ là ý đồ hay sự trùng hợp nhưng ngày 7/9 tới cũng trùng với con số được cho sẽ là tên của iPhone mới.

Theo Apple Insider, năm nay sự kiện ra mắt iPhone được đẩy sớm hơn 2 ngày so với năm ngoái. Tuy vậy điều này không nói lên sẽ có sự thay đổi trong "nhân vật chính" xuất hiện tại màn ra mắt tới. Ngoài bộ đôi iPhone 7 và 7 Plus chắc chắn sẽ góp mặt trong sự kiện công bố thường niên, giới công nghệ cũng rất trông chờ sự xuất hiện của Apple Watch 2, thậm chí là MacBook Pro phiên bản mới trang bị cổng USB Type-C và cảm biến vân tay Touch ID lần đầu tiên.

Như các đời iPhone trước, iPhone 7 đã trải qua một thời gian dài đồn đoán trước thời điểm ra mắt. Ngoài nhiều hình ảnh rò rỉ cùng video xác nhận, Apple dự kiến sẽ ra mắt hai phiên bản iPhone 7 Plus và iPhone 7 thay vì có thêm iPhone 7 Pro như trước kia.

Sẽ không có phiên bản iPhone 7 Pro như những hình ảnh rò rỉ hồi tháng Bảy?

Về ngoại hình, bộ đôi iPhone mới được cho sẽ có camera hơi lồi so với trước, jack cắm 3.5 mm vẫn xuất hiện, trái ngược với các tin đồn trước đó. Về cấu hình, iPhone 7 dự kiến sẽ trang bị RAM 2GB trong khi phiên bản iPhone 7 Plus sẽ có RAM 3GB. Cả hai model đều cùng chạy chip xử lý Apple A10. Đặc biệt, Apple nhiều khả năng sẽ nâng chuẩn lưu trữ lên 32GB và tối đa 256 GB trên bộ đôi iPhone mới.

Một số tin đồn còn cho biết, Apple sẽ tung ra thêm phiên bản "đen không gian" bên cạnh phiên bản xám không gian thường thấy. Thời điểm đặt hàng dự kiến sẽ sau vài ngày khi Apple chính thức công bố iPhone thế hệ mới vào 7/9.

Như vậy giới công nghệ sẽ sớm được đón chào tân binh mới của Apple chỉ trong chưa đầy 2 tuần tới.

Tiến Thanh

Chủ đề khác