VnReview
Hà Nội

Lộ cấu hình iPhone 7 và 7 Plus: Tăng cường hiệu năng, camera và pin

Một bảng thông số kĩ thuật của iPhone 7 và iPhone 7 Plus vừa bị rò rỉ trên mạng Weibo của Trung Quốc cho thấy, thế hệ iPhone mới sẽ có khá nhiều thay đổi ở bên trong, mặc dù thiết kế không có nhiều điểm khác biệt so với iPhone 6S.

iphone7

Theo PhoneArena, iPhone 7 và iPhone 7 Plus sẽ có kích thước màn hình lần lượt là 4,7 inch và 5,5 inch. Có vẻ như Apple không muốn có thay đổi gì về màn hình khi màn hình của 2 điện thoại trong năm nay lại có kích thước và độ phân giải giống hệt với iPhone 6 và iPhone 6S trước đó.

Điểm thú vị nằm ở sâu hơn bên trong khi iPhone 7 và iPhone 7 Plus sẽ sử dụng chip A10 mới, được chế tạo từ quy trình 16 nm Fin FET của TSMC. Điều này cũng không có gì quá ngạc nhiên khi quy trình 10 nm sẽ được TSMC và Samsung để dành cho việc sản xuất hàng loạt vào năm sau.

Dựa vào các đánh giá sơ bộ, chip A10 mới có thể giúp các mẫu iPhone 7 trong năm nay tăng từ 20 đến 30% hiệu suất so với chip A9 trên iPhone 6S. Mặc dù không được ấn tượng bằng lần tăng 50% khi chuyển từ A8 sang A9 nhưng bù lại Apple cho biết chip A10 có khả năng giảm tiêu thụ điện năng rất tốt cũng như một kích cỡ nhỏ hơn. Điều này cộng với việc iPhone 7 đã loại bỏ jack cắm tai nghe 3,5 mm cho phép máy mỏng hơn nhưng lại có một viên pin lớn hơn với dung lượng 1960 mAh.

iphone7-leak

Bảng cấu hình iPhone 7 và iPhone 7 Plus bị rò rỉ trên Weibo.

Phần thú vị nhất của lần tiết lộ lần này đến từ phần camera. Theo đó, iPhone 7 và iPhone 7 Plus sẽ được trang bị camera 12 MP, tương tự như iPhone 6S. Tuy nhiên, khẩu độ đã tăng lên nhờ vào việc Apple sử dụng module camera mới. Được biết, camera chính của iPhone 7 sẽ có khẩu độ là f/1.9 thay vì f/2.2 như iPhone 6S.

Ngoài ra, kích thước cảm biến camera của iPhone 7 cũng tăng lên thành 1/2,6" giúp máy có khả năng chụp trong ánh sáng yếu tốt hơn và phù hợp với việc ngoại hình cụm camera của iPhone 7 nhìn to hơn (và lồi hơn) các iPhone đời trước trong những hình ảnh rò rỉ trong suốt vài tháng qua.

Về phần iPhone 7 Plus, dung lượng pin của máy đã tăng lên mức 2900 mAh so với 2750 mAh của iPhone 6S Plus. Kích thước cảm biến camera của iPhone 7 Plus vẫn giống iPhone 6S Plus nhưng khẩu độ đã tăng lên thành f/1.9. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên rằng iPhone 7 Plus được đồn đoán là sẽ có cụm camera kép ở mặt sau.

iphone 7

Dự kiến, iPhone 7 và iPhone 7 Plus sẽ được cho ra mắt vào ngày 7/9 tới đây. Apple đã bắt đầu cho phát thư mời đến sự kiện với dòng chữ đơn giản ở bên trong là "See you on the 7th", tạm dịch là "Hẹn bạn vào ngày mùng 7" (hoặc thế hệ thứ 7).

Nguyễn Long

Chủ đề khác