VnReview
Hà Nội

Apple sẽ ra Macbook Pro và Air mới vào đầu tháng 10

Bên cạnh sự ra mắt của iPhone 7 và iPhone 7 Plus, Apple sẽ sớm đem tới cho bạn thêm nhiều bất ngờ hơn nữa trong những dòng sản phẩm khác của hãng trong năm nay.

Theo Macrumors, dựa vào báo cáo mới nhất được thực hiện bởi Bloomberg, Apple đang lên kế hoạch làm mới dòng sản phẩm Mac với việc cho ra mắt Macbook Pro và Macbook Air mới vào tháng 10 tới đây. Ngoài ra, Apple cũng đang hợp tác với LG Electronics để làm màn hình 5K và cập nhật thêm tùy chọn chip đồ họa AMD cho các mẫu iMac.

Macbook Pro được cho biết là sẽ mỏng hơn và sẽ có một dải màn hình cảm ứng OLED ở phía trên của bàn phím. Dải màn hình cảm ứng này sẽ hiển thị những tính năng tùy theo ứng dụng hay công việc hiện tại người dùng đang sử dụng cũng như được tích hợp Touch ID để cho phép người dùng đăng nhập nhanh thông qua dấu vân tay.

Apple nhiều khả năng sẽ gọi dải màn hình với tên là "Dynamic Function Row". Tuy nhiên, tên chính thức khi công bố có thể khác một chút.

Về phần của Macbook Air, hiện mới chỉ có thông tin rằng máy sẽ có cổng USB-C đa chức năng được trang bị công nghệ truyền tải nhanh Thunderbolt 3 của Intel.

Apple cũng đang lên kế hoạch làm việc với LG Electronics để tạo ra màn hình 5K. Việc này diễn ra chỉ sau 2 tháng Apple cho dừng hoàn toàn việc sản xuất màn hình Thunderbolt trong suốt 5 năm qua. Hiện vẫn chưa rõ màn hình mới này có được làm giống với màn hình Retina 5K của iMac hay không. Ngoài ra, ngày ra mắt của màn hình này vẫn chưa được nói rõ ràng.

Báo cáo của Bloomberg cũng nói thêm rằng, bên cạnh bộ đôi iPhone 7 và iPhone 7 Plus, Apple sẽ tung thêm cả Apple Watch thế hệ thứ 2 trong sự kiện đã được xác nhận vào ngày 7/9 tới đây. Ngoài ra, các bản cập nhật cho hệ điều hành như iOS 10, macOS Sierra, watchOS 3 và tvOS 10 cũng sẽ được dự kiến phát hành vào ngày này.

Nguyễn Long

Chủ đề khác