VnReview
Hà Nội

Chân dung chi tiết iPhone 7 dựa theo thông tin rò rỉ

Hôm thứ 2 vừa qua, Apple đã phát thư mời báo chí tới dự sự kiện sắp được tổ chức tại khán phòng Bill Graham Auditorium ở San Francisco (Mĩ). Nếu không có gì thay đổi, đó sẽ là buổi ra mắt các mẫu iPhone 7 trong năm nay.

Các nhà máy của Apple đã bắt đầu vào công đoạn sản xuất hàng loạt từ tháng trước. Qua đó, nhiều tin đồn cũng như hình ảnh rò rỉ đã được phát tán lên mạng Internet thu hút được rất nhiều sự quan tâm của người dùng. Dưới đây là tổng hợp của trang công nghệ Techinsider về các thông tin đã bị tiết lộ của iPhone 7 nhằm đưa tới cho bạn những gợi ý để hình dung về siêu phẩm sắp được ra mắt của Apple.

Apple sẽ công bố các mẫu iPhone mới vào ngày 7/9 tới

Thông điệp đơn giản "See you on the 7th" trong thư mời của Apple.

Tên gọi của iPhone trong năm nay có lẽ là iPhone 7

Mặc dù có thông tin về tên gọi iPhone 6 SE nhưng tên gọi iPhone 7 vẫn có nhiều khả năng xảy ra hơn

Sẽ có hai mẫu iPhone trong năm nay với kích thước màn hình khác nhau: 4.7 inch và 5.5 inch

Hình ảnh bị rò rỉ về mẫu iPhone có màn hình 4.7 inch

Cả hai iPhone mới đều nhìn rất giống iPhone 6 và iPhone 6S

Sẽ không có đột phá về thiết kế trong năm nay?

Apple sẽ thêm một số tùy chọn màu sắc trong năm nay như "Deep Blue", "Dark Blue" và "Space Black". Phiên bản cơ bản trong năm nay sẽ là 32GB thay vì 16 GB như trước đây.

iPhone 7 màu "Deep Blue" (xanh thẳm) bên cạnh màu trắng và xám.

Hình ảnh về iPhone 7 màu "Space Black" (đen bóng).

Nhiều khả năng iPhone 7 lớn, tức là iPhone 7 Plus hoặc iPhone 7 Pro sẽ có cụm camera kép ở mặt sau.

iPhone 7 cũng được kì vọng sẽ có camera tốt hơn. Một hình ảnh bị rò rỉ đã cho thấy camera của máy có ống kính lớn hơn iPhone 6.

Thay đổi lớn nhất là việc Apple sẽ bỏ jack cắm tai nghe 3,5 mm đi. Thay vào vị trí đó, hãng sẽ thêm vào dải loa thứ 2.

Nếu muốn nghe nhạc, bạn sẽ phải dùng tai nghe Bluetooth.

Ngoài ra, bạn có thể nghe nhạc thông qua cổng Lightning. Tuy nhiên, điều này nghĩa là bạn sẽ không thể vừa nghe nhạc, vừa sạc điện thoại được nữa. Hiện chưa rõ, Apple sẽ cho đi kèm iPhone 7 một tai nghe Lightning hay một adapter giúp chuyển đổi tín hiệu từ cổng Lightning sang tai nghe 3,5 mm.

Một trong những ưu điểm của việc dùng tai nghe qua cổng Lightning đó là mở ra một hướng tiếp cận mới cho iPhone với các loại tai nghe chống ồn.

Nút Home cũng sẽ được thiết kế lại. Theo đó, iPhone 7 có thể sử dụng một nút Home cảm ứng với motor ở bên dưới có thể mô phỏng lại cảm giác nhấn cho người dùng thay vì dùng nút Home vật lí như trước. Nút Home mới cũng có thể được dùng công nghệ 3D Touch.

Apple sẽ sử dụng chip A10 trong các mẫu iPhone 7 trong năm nay. Chip này được báo cáo là nhanh hơn khoảng 30% so với chip A9 trước đó.

Bảng cấu hình của iPhone 7 và iPhone 7 Plus vừa bị lộ trên mạng Weibo (Trung Quốc).

Intel có thể cung cấp cho iPhone 7 một con chip dùng để kết nối mạng LTE không dây. Điều này mở ra nhiều cơ hội hợp tác hơn giữa Apple và Intel trong năm sau.; Pin của iPhone 7 sẽ to hơn, nghĩa là thời lượng sử dụng pin hứa hẹn sẽ tốt hơn.

Các mẫu iPhone 7 mới sẽ được trang bị tiêu chuẩn chống nước.

Năm ngoái, iPhone 6S được bán với giá quốc tế là 650 USD cho phiên bản rẻ nhất và năm nay có lẽ giá vẫn sẽ được giữ nguyên. Nhiều khả năng Apple sẽ tung ra iPhone 256 GB thay vì chỉ cao nhất là 128 GB như trước đây.

CEO Tim Cook có vẻ đã xác nhận iPhone 7 sẽ dùng khung làm từ nhôm.

Dù iPhone trong năm 2016 chưa ra mắt nhưng đã xuất hiện thông tin về việc iPhone trong năm 2017 sẽ có thiết kế kính nguyên khối, sạc không dây và màn hình cong.

Apple là một công ty kín tiếng và hãng sẽ không bao giờ nói gì cho tới khi sản phẩm sẵn sàng lên kệ. Vì vậy, những thông tin kể trên có thể không hoàn toàn đúng với hình ảnh thực tế của iPhone 7 và iPhone 7 Plus khi được ra mắt.

Nguyễn Long

Chủ đề khác