VnReview
Hà Nội

[IFA 2016] Cận cảnh Gear S3 Classic và Gear S3 Frontier, bộ đôi smartwatch mới của Samsung

Bộ đôi smartwatch mới nhất đến từ hãng điện tử Hàn Quốc là Gear S3 Classic và Gear S3 Frontier vừa được ra mắt trong khuôn khổ triển lãm IFA 2016 diễn ra tại Berlin, Đức.

Cũng giống như Gear S2 Classic, Samsung Gear S3 Classic mang phong cách cổ điển và thanh lịch hơn với bộ khung màu bạc cùng dây đeo da sang trọng và lịch lãm. Trong khi đó, Gear S3 Frontierlại có thiết kế khỏe khoắn, mạnh mẽ với phần thân bằng thép không gỉ màu đen và dây đeo cao su chắc chắn.

Cả 2 smartwatch mới đều có kích cỡ to hơn (đường kính mặt 46mm) và dày hơn (12,9mm) so với người tiền nhiệm Gear S2, giúp phù hợp với những người có cổ tay lớn. Samsung cho biết họ đã hợp tác với nhà thiết kế Yvan Arpa và Arik Levy để thiết kế nên phần thân, dây đeo và mặt đồng hồ độc quyền cho mẫu smartwatch này. Điểm khác biệt của Gear S3 Frontier so với Gear S2 Sport chính là việc sử dụng dây đeo tiêu chuẩn 22mm, giúp người dùng thay dây dễ dàng và thuận tiện hơn.

Theo trang công nghệ PhoneArena, cả Gear S3 Classic và Gear S3 Frontier đều đạt chuẩn chống nước, chống bụi IP68 nhưng được trang bị thêm khả năng chống chọi với điều kiện sử dụng ở nhiệt độ khắc nghiệt. Máy được bán ra với 2 phiên bản, 1 phiên bản chỉ có kết nối Bluetooth + Wi-Fi và 1 phiên bản có Bluetooth + Wi-Fi và mạng di động LTE để thực hiện đàm thoại trực tiếp trên đồng hồ. 2 thiết bị đều hỗ trợ dịch vụ thanh toán Samsung Pay không dây thông qua NFC và MST.

Bên cạnh đó, bộ đôi Gear S3 mới cũng hỗ trợ tính năng Always-on giúp mặt đồng hồ luôn hiển thị ở trạng thái màu (trên Gear S2 chỉ có 8 màu). Màn hình của Gear S3 được phủ một lớp cường lực Gorilla Glass SR+, được thiết kế riêng cho smartwatch giúp chống xước tốt nhưng vẫn nhìn rõ nội dung được hiển thị, không bị ảnh hưởng bởi kích cường lực. Phần viền xoay độc đáo trên Gear S3 cũng được thiết kế cho cảm giác phản hồi tốt hơn.

Cả Gear S3 Classic và Gear S3 Frontier đều được tích hợp loa ngoài và micro đàm thoại (cho cả phiên bản chỉ Bluetooth + Wi-Fi), cảm biến độ cao (altimeter), cảm biến áp suất (barometer), cảm biến tốc độ (speedometer), cảm biến nhịp tim, GPS và trình nghe nhạc độc lập với 2GB để lưu nhạc trong tổng số 4GB bộ nhớ trong. Về cấu hình, cả 2 thiết bị đều có chip xử lý 2 nhân 1GHz, màn hình tròn AMOLED 1.3 inch 320x320 pixel, pin 380 mAh cao hơn khá nhiều so với thế hệ cũ (250 mAh), hứa hẹn cho thời gian sử dụng 4 ngày sau mỗi lần sạc.

Để đạt tuổi thọ pin dài hơn, Samsung cũng đã tích hợp chế độ tiết kiệm pin mới. Ngoài việc chuyển sang giao diện, các tính năng trắng đen như trước thì tính năng tiết kiệm pin mới (gọi là "chỉ xem giờ" – watch only) trên Gear S3 cho phép tắt tất cả các tính năng thông minh và chỉ để lại khả năng xem giờ, tức Gear S3 sẽ trở thành một chiếc đồng hồ bình thường. Chế độ này sẽ tự kích hoạt khi pin dưới mức 5%.

Samsung cho biết đã có hơn 10 ngàn ứng dụng Tizen có sẵn trên Gear S3, và trong đó gồm những ứng dụng của Gear S2 vẫn sử dụng được trên thế hệ mới. Tizen trên Gear S3 còn có khả năng nhận dạng chữ viết tay cho tin nhắn, nhưng sẽ khá mất thời gian bởi bạn phải viết từng chữ một chứ không thế viết cả từ được.

Gear S3 Classic và Gear S3 Frontier sẽ được bán ra từ tháng 10 năm nay với giá chưa được tiết lộ. Samsung cũng sẽ bán Gear S2 song song với thế hệ mới. Hiện Gear S3 mới chỉ tương thích với Android, còn ứng dụng tương thích với iOS vẫn đang được phát triển.

Ảnh cận cảnh Gear S3 Frontier

Ảnh cận cảnh Gear S3 Classic

Phúc Thịnh

Chủ đề khác