VnReview
Hà Nội

[IFA 2016] HP ra mắt máy tính lắp ghép module Elite Slice

HP đã bắt đầu tung ra các "chiến binh" đầu tiên của mình tại triển lãm điện tử IFA 2016. Nổi bật trong số đó là chiếc máy tính lắp ghép module Elite Slice.

HP Elite Slice là một chiếc máy tính để bàn được thiết kế nhỏ gọn. Nếu nhìn sơ qua, bạn sẽ không nhìn ra đây là một chiếc máy tính, trông nó chỉ như một cái ổ cứng gắn ngoài thông thường mà thôi.

Một trong những điểm nổi bật nhất của Elite Slice chính là khả năng lắp ghép các bộ phận dạng module. HP không phải là nhà sản xuất đầu tiên làm nên những chiếc máy tính như vậy, trước đây Lenovo (Trung Quốc) từng có Thinkpad Stack, nhưng khác với Stack gồm những phụ kiện rời được kết nối với nhau bằng từ tính rồi gắn vào laptop thì Elite Slice bao gồm một chiếc máy tính độc lập với những module được gắn vào bên dưới giúp bổ sung tính năng cho máy.

Theo Engadget, HP Elite Slice được nhà sản xuất hướng đến đối tượng doanh nghiệp, giới văn phòng với giá bán từ 700 USD (15,5 triệu đồng). Chiếc máy tính chạy Windows 10 nặng hơn 1kg này cho phép người dùng tùy chọn CPU tối đa Intel Core i7 thế hệ thứ 6. Máy được cung cấp các giải pháp bảo mật cấp độ doanh nghiệp độc quyền đến từ HP gồm HP BIOSphere và HP Sure Start giúp phát hiện nhiều loại mã độc khác nhau. Bạn có thể kết nối HP Elite Slice với màn hình, bàn phím hoặc chuột thông qua 2 cổng USB-C 3.1, 2 cổng USB 2.0, 1 cổng DisplayPort và 1 cổng HDMI. Máy cũng có 1 cổng Ethernet, jack tai nghe 3.5mm, micro kép và tùy chọn cảm biến vân tay.

HP Elite Slice gồm một module chính chứa các bộ phận của máy tính, và các module phụ kiện được gắn thêm ở phía dưới, kết nối với nhau thông qua loại cổng hình dáng khá giống USB-C mà HP gọi là Slice Connector. Mỗi module đều có 1 cổng kết nối đực ở mặt trên để gắn vào các module khác (hoặc gắn vào module chính) và 1 cổng cái nằm ở mặt dưới. Như vậy, bạn có thể kết hợp nhiều module khác nhau để sử dụng với thiết bị. Hiện tại, có 3 module hỗ trợ cho Elite Slice gồm 1 module âm thanh được tùy chỉnh bởi Bang & Olufsen, 1 module ổ đĩa quang và 1 module mà HP gọi là Collaboration Cover.

Theo mô tả của HP, Collaboration Cover được gắn lên trên đỉnh máy, và nó sẽ biến máy tính của bạn thành thiết bị hỗ trợ cho dịch vụ Skype for Business. Với module này, bạn có thể tiến hành cuộc gọi Skype bằng một nút kích hoạt cảm ứng ở mặt trên. Trong năm 2017, HP cũng sẽ ra mắt module sạc không dây giúp sạc pin cho smartphone bằng cách đặt nó lên Elite Slice.

Đây quả thực là một chiếc sản phẩm độc đáo dành cho những người thích một chiếc máy tính để bàn nhỏ gọn, cấu hình tốt và có thể mở rộng tính năng theo ý thích của mình.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác