VnReview
Hà Nội

[IFA 2016] HP trình làng máy tính giống như một bộ loa

Sau chiếc máy tính lắp ghép nhỏ gọn Elite Slice, HP tiếp tục ra mắt thêm 1 mẫu máy tính để bàn nữa, và cái máy này nhìn chẳng khác gì một chiếc loa cả!

Tại IFA 2016, HP vừa giới thiệu một mẫu máy tính mới, và trông nó giống một chiếc loa cao cấp hơn là một cái máy tính để bàn thông thường. Với thiết kế này, bạn có thể dễ dàng đặt chiếc máy tính ở bất kỳ đâu, biến nó thành một món đồ trang trí vừa đẹp vừa hỗ trợ đắc lực cho công việc với cấu hình mạnh mẽ.

Theo TheVerge, chiếc máy tính độc đáo này có tên là HP Pavilion Wave, thiết bị có thiết kế dạng trụ hình tam giác, với 3 mặt được thiết kế hơi cong. Xung quanh thân của Pavilion Wave được bọc một lớp vải may trắng-đen lẫn lộn, rất giống với bề mặt của những chiếc loa cao cấp.

Mặt trước của máy chỉ có logo Bang & Olufsen, 1 jack tai nghe 3.5mm và 1 cổng USB 3.0, các cổng kết nối còn lại được đặt ở mặt sau, trải dài từ trên xuống gồm: khe đọc thẻ nhớ SD, 1 cổng USB-C, 2 cổng USB 3.0, 1 cổng Ethernet và 1 cổng HDMI để kết nối máy tính với màn hình ngoài hoặc TV trong nhà.

Dù mục đích chính không phải làm một cái loa, nhưng HP vẫn rất chú trọng vào trải nghiệm âm thanh của Pavilion Wave khi trang bị cho nó 1 cụm loa lớn xung quanh phần hở gần đỉnh máy, nó có thể phát âm thanh ra khắp không gian phòng từ mọi phía. Tất nhiên bạn vẫn không thể lấy nó để thay thế những chiếc loa chuyên dụng được.

Về cấu hình, Pavilion Wave có tùy chọn CPU Core i3 hoặc Core i5 Skylake, ổ cứng HDD 1TB hoặc SSD 256GB, RAM 8/16GB, tùy chọn GPU Intel tích hợp hoặc GPU rời AMD R9 M470. Với GPU tích hợp, máy có khả năng xuất hình ảnh đồng thời ra 2 màn hình Quad HD cùng lúc hoặc 1 màn hình 4K duy nhất. HP trang bị cho Pavilion Wave micro kép hỗ trợ đắc lực cho tính năng nhận diện giọng nói trên Windows 10.

HP Pavilion Wave sẽ được bán ra từ tháng 10 sắp tới với giá từ 530 USD (11,8 triệu đồng).

Phúc Thịnh

Chủ đề khác