VnReview
Hà Nội

[IFA 2016] Huawei công bố bộ đôi tầm trung Nova và Nova Plus: Khung nhôm, màn hình cong 2,5 D

Huawei đã không dùng chiếc smartphone Mate 9 để mở màn cho đợt trình diễn tại IFA 2016 của hãng như dự đoán trước đó của nhiều người. Thay vào đó, nhà sản xuất Trung Quốc này đã cho công bố một dòng sản phẩm mới là Nova.

huawei

Theo Android Authority, Huawei vừa cho công bố hai smartphone tầm trung có tên là Nova và Nova Plus. Mặc dù ở trong cùng một thương hiệu nhưng thiết kế của Nova và Nova Plus lại không hoàn toàn giống nhau. Được biết, Nova nhìn giống chiếc Nexus 6P của Google, trong khi Nova Plus lại giống các smartphone thuộc dòng Mate trước đó của Huawei.

Dù;vậy nhưng với việc đều có khung nhôm và màn hình cong 2.5D, cả Nova và Nova Plus đều trông bắt mắt với người dùng. Huawei sẽ cung cấp cho Nova 4 lựa chọn màu sắc là xám titan, bạc, vàng và vàng hồng. Tuy nhiên, Nova Plus lại chỉ được có 3 lựa chọn màu sắc là xám titan, bạc và vàng.

huawei

Nova có một màn hình kích thước 5 inch, pin 3020 mAh và camera 12 MP ở mặt sau. Trong khi đó, Nova Plus sẽ lớn hơn với một màn hình kích thước 5.5 inch, pin 3340 mAh và camera 16 MP ở mặt sau. Được biết, camera của Nova Plus còn có thêm khả năng chống rung quang học OIS.

Về cấu hình, cả hai smartphone này đều được Huawei trang bị cho một chip Snapdragon 625 có tốc độ 2 GHz, 3 GB RAM và dung lượng bộ nhớ trong 32 GB. Ngoài ra, chúng đều có một camera trước 8 MP, cảm biến vân tay ở mặt sau, cổng kết nối USB-Type C, hỗ trợ hai SIM và chạy trên nền tảng hệ điều hành Android 6.0 Marshmallow với giao diện Emotion UI 4.1.

Tính năng thú vị Knuckle Sense cũng sẽ xuất hiện trên Nova và Nova Plus. Được biết, thay vì dùng đầu ngón tay như thông thường, Knuckle Sense cho phép bạn có thể dùng phần nhô lên của đốt ngón tay để gõ vào màn hình nhằm thực hiện các thao tác cảm ứng như mở khóa hay chụp màn hình.

Huawei cho biết hãng sẽ bán Nova và Nova Plus bắt đầu từ châu Âu vào tháng sau với giá từ 399 Euro tới 429 Euro (khoảng từ 9,5 tới hơn 10 triệu đồng).

Nguyễn Long

Chủ đề khác