VnReview
Hà Nội

2,5 triệu chiếc Galaxy Note 7 bị thu hồi sẽ được xử lý như thế nào?

Dựa trên 35 trường hợp báo cáo về nổ pin – bao gồm cả nổ trong khi đang sạc – ngày 1/9/2016, Samsung Electronics Co. đã quyết định dừng bán smartphone Galaxy Note 7. Hãng hứa thay thế 2,5 triệu chiếc Galaxy Note 7 đã bán ra.

Ảnh những chiếc Galaxy Note 7 bị nổ

35 trường hợp Galaxy Note 7 đã báo cáo nổ pin

Theo báo Hàn Quốc Korea Times, việc đổi máy mới sẽ diễn ra trong vòng khoảng 2 tuần tới. Ngày cụ thể ở các thị trường khác nhau sẽ khác nhau. Ở Hàn Quốc là ngày 19/9. Ở Việt Nam, Samsung Việt Nam trong thông báo chính thức chỉ xác nhận sẽ đổi cho khách hàng trong thời gian tới chứ không nêu rõ ngày tháng cụ thể. Chúng tôi đã liên hệ với Trung tâm chăm sóc khách hàng Samsung qua đường dây nóng của hãng nhưng các đường dây đều bận. Chúng tôi sẽ cập nhật thông tin này trong thời gian sớm nhất.

Một vấn đề nhiều người đang băn khoăn là số máy Galaxy Note 7 bị thu hồi sẽ được xử lý như thế nào? Theo Korea Times, ông Koh Dong-jin, người đứng đầu mảng di động của hãng điện tử Hàn Quốc Samsung cho biết hãng vẫn chưa quyết định phải làm gì đối với hàng triệu chiếc điện thoại bị thu hồi. Một lựa chọn có thể là tái chế chúng sau khi khắc phục lỗi xong, nhưng ông Koh từ chối nói chi tiết.

Về thiệt hại do sự cố pin gây ra, ông Koh cho biết nó làm tim ông đau nhói và linh cảm cho ông biết đó sẽ là con số lớn. Còn các chuyên gia phân tích thị trường ước đoán Samsung có thể thiệt hại đến 5 tỷ USD do sự cố này.

Minh Hương

Chủ đề khác