VnReview
Hà Nội

12 điều có thể sẽ xuất hiện ở sự kiện ra mắt iPhone ngày 7/9

Tháng 9 là khoảng thời gian thế giới công nghệ mong chờ tin tức từ hãng công nghệ lớn nhất thế giới Apple. Theo thông lệ từ bốn năm trước, Apple vẫn giữ thói quen ra mắt iPhone mới vào thời điểm này. Và năm nay, ngoài chiếc iPhone mới, có thể hãng này sẽ ra thêm cả mẫu Apple Watch mới vào ngày 7/9 tới.

Theo chu kỳ thường lệ thì phiên bản iPhone năm nay sẽ được thay đổi hoàn toàn về thiết kế lẫn cấu hình. Nhưng có vẻ như Apple đã đưa ra cách tiếp cận khác trong năm nay với những thay đổi thiết kế không nhiều. Cùng với mẫu iPhone mới, sự kiện 7/9 tới cũng là lần đầu tiên Apple cập nhật Apple Watch của hãng.

Dưới đây là những chi tiết có thể chúng ta sẽ thấy trong sự kiện sắp tới của Apple, theo phân tích của trang công nghệ The Verge.

iPhone 7

Năm nay, chúng ta có một "con số mới của iPhone". Điều này thường có nghĩa là chiếc điện thoại đến từ Apple sẽ có một thiết kế mới. Tuy nhiên, năm nay có vẻ như Apple sẽ không đi theo "lối cũ" nữa, hãng sẽ thay đổi các tính năng thay vì một thiết kế mới. Dưới đây là những thứ chúng ta mong đợi từ iPhone mới:

Một thiết kế mới hơn: Nếu là một iFan, hy vọng bạn thích iPhone 6, bởi vì thiết kế của iPhone 7 có vẻ như sẽ giống "người tiền nhiệm" của nó. Sự khác biệt lớn nhất là các ăng-ten phía sau đã biến mất.

Jack cắm tai nghe 3.5mm biến mất: Đây thực sự không phải là tính năng mới. Trong thực tế, nó thậm chí còn trái ngược với tính năng mới hơn. Thế nhưng, nó lại trở thành điểm nhấn của iPhone 7. Apple dự kiến sẽ loại bỏ jack cắm tai nghe từ thế hệ iPhone này. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng phải sử dụng tai nghe không dây hoặc kết nối tai nghe bằng cổng Lightning. Chưa chắc liệu điều này có mang đến mặt tích cực hay không nhưng có vẻ như nó mang đến quá nhiều nhược điểm. Điển hình là bạn không thể dùng các chiếc tai nghe đang sử dụng jack cắm 3.5mm phổ biến trên thị trường cho iPhone 7.

Một chiếc tai nghe mới: Với việc loại bỏ cổng tai nghe 3,5mm, Apple có lẽ sẽ muốn thay đổi cách nghe nhạc mới. Theo nguồn tin từ The Verge, sẽ có hai khả năng xảy ra: Apple sẽ thiết kế một chiếc EarPods mới kết nối thông qua cổng Lightning thay cho cổng tai nghe 3.5mm hoặc là một chiếc tai nghe không dây mới mang tên AirPods.

Camera khác: Điều này không có nghĩa là phục vụ cho việc selfie. Apple dự kiến sẽ thêm một camera thứ hai cho cụm camera nằm phía sau iPhone nhằm nâng cao chất lượng ảnh chụp hoặc cho phép tăng tiêu cự, phóng to hơn. Ví dụ như Huawei P9 sử dụng camera thứ hai là camera đen trắng nhằm tăng độ nét và chi tiết cho bức ảnh, trong khi LG G5 lại sử dụng camera thứ hai phục vụ có ống kính góc rộng cho chụp ảnh phong cảnh. Nguồn tin cho biết Apple sẽ sử dụng camera thứ hai theo cách tương tự LG.

Camera thứ hai chỉ được Apple bổ sung trên iPhone 7 Plus. Nhưng với phiên bản iPhone 7 tiêu chuẩn, Apple sẽ bổ sung một số tính năng mới như ổn định hình ảnh. Các tính năng này chỉ có ở trên phiên bản Plus trong hai năm qua.

Tạm biệt nhé, 16GB: Cuối cùng, Apple cũng đã ngưng cung cấp phiên bản 16GB trên iPhone. Thay vào đó, họ sẽ tăng lên dung lượng tối thiểu cho một chiếc iPhone là 32GB. Đó là mức dung lượng hợp lý với số tiền người dùng bỏ ra.

Nút Home "không click": Apple dự kiến sẽ có một thay đổi lớn về nút Home. Nó sẽ không click được. Theo 9to5Mac, nút Home mới sẽ có cảm nhận lực và sử dụng phản hồi thông tin bằng xúc giác. Nó giống như trackpad trên MacBooks của hãng.

Đen "nam tính" hơn: Nếu cho một lý do để chọn mua iPhone 7, có lẽ đây là một lý do lớn. Sau nhiều năm Apple bán iPhone phiên bản màu gray (màu nâu), một số nguồn tin gợi ý rằng Apple sẽ mang đến một màu phiên bản iPhone màu đen tuyền. Nó sẽ không đen hoàn toàn 100% mà có thể sẽ đen như iPhone 5 hoặc sẽ trông như Apple Watch Sport.

Các thứ khác: iPhone mới dĩ nhiên sẽ mạnh hơn với vi xử lý mới, có thể dung lượng RAM cao hơn và thậm chí là một thứ gì đó mà được mô tả là "điều kì diệu". Việc loại bỏ jack cắm tai nghe sẽ giúp cho Apple tăng khả năng chống nước cho iPhone 7. Và có thể giúp cho chiếc smartphone này mỏng hơn.

Các thứ sẽ không được bổ sung: Như mọi năm thì tin đồn luôn có rất nhiều nhưng chưa chắc tất cả sẽ thành sự thật. Năm nay, iPhone 7 được đồn sẽ có khả năng sử dụng hai SIM, một tùy chọn màu xanh biển, sạc không dây hoặc smart connector. Có thể Apple sẽ tích hợp những thứ này, nhưng không phải ltrong năm nay.

Apple Watch

Đã hai năm kể từ khi Apple ra mắt Apple Watch. Trong năm nay, Apple đã thay đổi rất nhiều trên Apple Watch. Cụ thể, Apple Watch sẽ có những bước tiến, nó sẽ như một thiết bị truyền thông cũng như là một thiết bị theo dõi việc tập thể dục. Dưới đây là những điều có thể sẽ xuất hiện trên smartwatch mới của Apple:

Nhiều tuỳ chọn dây đeo: Không có dấu hiệu nào cho thấy Apple sẽ có sự thay đổi đáng kể trong thiết kế của Apple Watch trong năm nay hoặc thậm chí là năm tiếp theo. Tuy nhiên, Apple sẽ có nhiều tùy chọn về dây đeo hơn.

GPS: Đây sẽ là một tính năng lớn của Apple Watch. Việc bổ sung GPS thực sự sẽ giúp cho những người thường xuyên chạy thể dục vì nó sẽ theo dõi họ kể cả khi không cầm theo điện thoại. Điều này làm Apple Watch độc lập hơn.

Nhanh hơn: Một sản phẩm có những tính năng mới nhưng việc phản hồi người dùng quá chậm sẽ khiến nó không còn gì thú vị. Tuy nhiên, hằng năm, Apple sẽ nâng cấp các bộ xử lý, nó sẽ nhanh hơn so người người tiền nhiệm. Với Apple Watch, đây là một việc quan trọng vì thế hệ đầu phản hồi khá chậm. Apple cần làm tốt hơn về tốc độ của Watch.

Các thứ khác: Các tin đồn khác cũng cho biết thế hệ tiếp theo của Watch sẽ chống nước tốt hơn, dung lượng pin cao hơn, thêm cảm biến khí áp và khả năng làm được nhiều thứ thông qua Wi-Fi. Một thay đổi lớn nữa là Watch sẽ được tích hợp một camera.

Các phần còn lại

Bên cạnh iPhone mới, Apple nên thông báo ngày ra mắt phiên bản chính thức của iOS 10 – có thể là một vài ngày cho đến một tuần trước khi chiếc smartphone mới nhất của Apple được bán ra. WatchOS3 cũng có thể tung ra cùng ngày với iOS 10, nhưng Apple có thể hoãn lại nếu thế hệ Watch tiếp theo cho đến ngày nó được bán ra. MacOS Sierra cũng có khả năng sẽ được tung ra sau thời gian này.

Chưa có bất kì thông tin nào về việc Apple lên kế hoạch cập nhật các thiết bị khác trong sự kiện sắp tới. Nhưng điều đó không có nghĩa là hãng sẽ không cập nhật chúng. Rất nhiều sản phẩm của Apple sẽ được cập nhật, bao gồm:

- MacBook Pro: thiết kế mỏng hơn và hàng phím chức năng với màn hình cảm ứng.

-;MacBook Air: chuyển sang sử dụng USB Type-C.

iPad Pro sẽ được thông báo trong sự kiện cuối năm nay.

iPad Air sẽ không được cập nhật trong vòng 2 năm.

iPad Mini sẽ được cập nhật vào sự kiện cuối năm nay.

Apple TV sẽ được công bố một phiên bản mới trong sự kiện cuối năm nay.

Chưa biết rõ liệu Apple sẽ công bố như trên trong sự kiện cuối năm hay không. Chúng ta hãy cùng chờ đợi.

Minh Hùng

Chủ đề khác