VnReview
Hà Nội

Nạp thẻ cào bằng camera với ứng dụng Card Scan

Bạn chỉ cần đưa camera quét mã thẻ cào là ứng dụng Card Scan sẽ tự nhận diện mã thẻ và nạp tiền một cách nhanh chóng. Card Scan hỗ trợ thẻ cào của tất cả các nhà mạng tại Việt Nam và nhiều nước trên thế giới.

Lâu nay người dùng thường nạp thẻ cào điện thoại bằng cách ấn *100*, nhập mã thẻ cào, bấm # và phím gọi. Nhưng với Card Scan, ứng dụng nạp thẻ cào bằng camera smartphone vừa ra mắt cuối tháng 8/2016, bạn có thểbỏ qua những thao tác thủ công đó.

Đầu tiên, bạn tải ứng dụng miễn phí Card Scan trên Google Play tại đây, hoặc tìm từ khóa Card Scan trên kho ứng dụng của Google. Cách sử dụng rất đơn giản: bạn mở ứng dụng Card Scan và đưa thẻ cào vào khung nhận diện,ứng dụng sẽ tự quét và hiện mã thẻ. Sau đó, bạn chỉ cần ấn nút nạp thẻ là đã thực hiện xong.

Ảnh màn hình ứng dụng khi đưa mã thẻ vào quét (trái) và hiển thị mã số trên thẻ cào (phải).

Người viết bài đã thử dùng thì thấy ứng dụng chỉ mất khoảng 3 giây để quét chính xác mã số trên thẻ cào, nhanh hơn nhiều so với cách nạp tiền truyền thống (phải bấm từng số trên mã thẻ cào). Nhờ ứng dụng này, những người già, người mắt kém sẽ không còn lo sợ bấm nhầm mã số thẻ nữa.

Card Scan cho phép nạp và kiểm tra cho cả tài khoản trả trước, trả sau. Các thao tác nạp tiền có thể thay đổi trong phần Cài đặt. Nhà phát triển cho hay ứng dụng có thể nạp tiền được cả tất cả các mạng trên thế giới. Ngoài ra, Card Scan còn cho phép nhanh chóng kiểm tra tài khoản, hoặc chia sẻ mã thẻ cào cho người khác.

Dù vậy, ứng dụng Card Scan còn có nhược điểm là chưa đọc được những thẻ cào mờ số, hoặc thẻ chưa cào hết lớp bạc phủ phía trên.

Một trong những ưu điểm của Card Scan là ứng dụng còn có thêm chức năng kiểm tra tài khoản. Bạn chỉ cần vuốt từ trái sang phải màn hình để kiểm tra tài khoản điện thoại. Hoặc sau khi bạn nạp tiền thì màn hình sẽ tự động kiểm tra tài khoản, rất nhanh chóng và thuận tiện.

;Màn hình kiểm tra tài khoản tự động chuyển khi nạp xong

Hiện ứng dụng cho phép quét thẻ cào từ 12 - 19 số. Khi cài ứng dụng sẽ được đặt mặc định ở chế độ quét 12 - 14 số (tương đương mã số thẻ cào các nhà mạng Việt Nam). Bạn dùng thẻ cào trên 14 số (của các nhà mạng nước ngoài, hỗ trợ tới 19 số) thì phải vào phần Cài đặt và lại chọn số tương ứng. Riêng với nhà mạng Viettel dùng mã thẻ gồm 13 số thì nên chọn 13 số để kết quả quét chính xác hơn.

Chọn độ dài của mã thẻ

Tác giả Card Scan cho biết anh đã phải mất tới hơn 2 năm để biến từ một sản phẩm ý tưởng thành ứng dụng hoàn thiện, trong đó khâu khó khăn nhất là triển khai thành công công nghệ nhận diện hình ảnh. Card scan đã sử dụng thuật toán nhận diện ký tự hình ảnh để thay thế một chức năng rất đời thường mà hằng ngày có tới hàng trăm ngàn người phải thực hiện thủ công bằng tay, mất nhiều thời gian và có thể sai sót trong quá trình bấm số. Với những ưu điểm đó nên dù chỉ mới có mặt trên kho ứng dụng của Google (sắp tới sẽ có trên cả App Store) nhưng ứng dụng Việt này đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ cộng đồng, nhất là các bạn trẻ ham mê công nghệ.

G.L

Chủ đề khác