VnReview
Hà Nội

[IFA 2016] Alcatel giới thiệu camera 360 độ và kính thực tế ảo

Ngoài những mẫu smartphone mới, nhà sản xuất Alcatel cũng mang đến triển lãm IFA 2016 hai thiết bị thực tế ảo gồm camera 360 độ và kính thực tế ảo hoạt động độc lập Vision.

Alcatel Vision

Đầu tiên là mẫu kính thực tế ảo độc lập Alcatel Vision. Gọi là độc lập bởi nó được trang bị một hệ thống phần cứng hoàn chỉnh và không cần sự hỗ trợ hiển thị từ smartphone như những chiếc kính thực tế ảo khác. Trước Alcatel, ý tưởng này cũng đã được một số nhà sản xuất khác áp dụng thực hiện như Pico Neo hay Sulon Q với sự hỗ trợ phần cứng của AMD.

Theo trang tin Android Authority, Alcatel Vision được trang bị bộ phần cứng hoàn chỉnh với chip xử lý 8 nhân (chưa rõ model), RAM 3GB, bộ nhớ trong 32GB, kết nối Bluetooth, Wi-Fi, LTE, hỗ trợ con quay hồi chuyển và cảm biến tiệm cận. Nội dung của Vision được hiển thị trên 2 màn hình tích hợp AMOLED 3.8 inch với độ phân giải Full HD 1080p.

Với cấu hình trên, có thể nói Alcatel Vision chính là một chiếc smartphone nhưng không có tính năng gọi điện. Về giá bán, Vision dự kiến được bán ra với giá từ 499 Euro (12,4 triệu đồng) đến 599 Euro (14,8 triệu đồng). Với giá bán ngang ngửa Oculus Rift nhưng không cần đến máy tính để hoạt động, sẽ cần nhiều thời gian để so sánh về chất lượng trải nghiệm giữa 2 chiếc kính này.

Một vấn đề khác của Alcatel Vision chính là phần mềm. Trong khi Gear VR có Oculus Store, Daydream có Android Daydream UI và sắp tới có cả phiên bản Google Play và YouTube riêng, còn Google Cardboard được ưu ái cả một danh mục trên Play Store. Trừ khi Vision sử dụng Play Store thì giải pháp cuối cùng mà Alcatel đưa ra chắc chắn sẽ là kho ứng dụng của riêng hãng, dự kiến có khoảng 50 game và 100 video VR hỗ trợ trong thời gian đầu. Do đó bạn sẽ thấy kho ứng dụng của Alcatel vẫn còn rất nghèo nàn so với những kho ứng dụng VR khác.

Tuy vậy, nếu nhu cầu cần đến một chiếc kính thực tế ảo có cấu hình cao, hoạt động độc lập, không cần smartphone (như Gear VR hay Google Cardboard) hoặc những cỗ máy tính siêu khủng với dây rợ (như HTC Vive hay Oculus Rift) thì Alcatel Vision chắc chắn là một trong những giải pháp di động khả thi nhất hiện nay.

Alcatel 360 Camera

Bên cạnh Alcatel Vision, Alcatel cũng mang đến triển IFA năm nay mẫu camera 360 độ mới mang tên 360 Camera. Điểm khác biệt của 360 Camera so với Samsung Gear 360 hay LG 360 Cam đó là nó không cần pin hoặc Bluetooth để hoạt động. Bạn chỉ cần cắm 360 Camera vào những chiếc smartphone Alcatel được hỗ trợ (hiện chỉ có Idol, Idol 4S và Pop 4S) thông qua cáp microUSB rồi bắt đầu sử dụng.

Tuy nhiên, Mashable cho biết cách kết nối này cũng có một số nhược điểm đó là bạn lúc nào cũng phải dùng đến 2 tay: một tay giữ điện thoại và một tay giữ máy ảnh. Như bức ảnh dưới đây, Alcatel 360 Camera được bán với 2 phiên bản hình tròn và hình hộp chữ nhật. Cả 2 đều có 2 ống kính mắt cá với góc quay 210 độ.

Hiện Alcatel chưa công bố ngày bán chính thức của 360 Camera, giá bán của thiết bị nằm trong khoảng từ 99 USD đến 109 USD (không kèm phụ kiện tripod).

Phúc Thịnh

Chủ đề khác