VnReview
Hà Nội

iPhone mới sẽ chống nước và dùng RAM 3 GB?

;N guồn tin từ Đài Loan khẳng định iPhone 7 Plus sẽ được trang bị RAM 3 GB, bộ vi xử lí Apple A10 với xung nhịp 2.4 GHz. Bên cạnh đó, bộ đôi iPhone mới còn có khả năng chống nước và thêm tùy chọn màu sắc mới.

iPhone 7 sẽ được trang bị RAM 3 GB, chip A10 2.4 GHz, chống nước và có màu mới

Một báo cáo mới đây từ KGI Securities – một công ty môi giới và đầu tư nổi tiếng của Đài Loan đã tiết lộ các thông tin chi tiết xung quanh thế hệ iPhone tiếp theo của Apple.

Cụ thể, iPhone 7 và 7 Plus sẽ sử dụng vi xử lí Apple A10 với tốc độ xung nhịp lên đến 2.4 GHz, nhanh hơn so với chip A9 (1.8 GHz). Thậm chí, con chip mới cũng có tốc độ xử lí nhanh hơn so với chip A9x (2.26 GHz) được tìm thấy trên dòng sản phẩm iPad Pro.

iPhone 7 và 7 Plus có 3 tùy chọn bộ nhớ lưu trữ: 32 GB, 128 GB, 256 GB và sẽ được phát hành với không ít hơn 5 màu sắc. Ngoài màu bạc, vàng, vàng hồng (rose gold) mà chúng ta đã quen thuộc trên dòng sản phẩm iPhone 6s, bộ đôi mới của Apple sẽ có thêm màu đen và đen Piano. Theo nguồn tin trên thì màu đen Piano có thể sẽ được phát hành độc quyền cho phiên bản có dung lượng lưu trữ cao nhất (256 GB). Trong đợt phát hành lần này, có lẽ Apple sẽ bỏ qua phiên bản màu xám mà chúng ta từng thấy trước đây.

KGI Securities cũng nói rằng phiên bản iPhone 7 Plus sẽ sở hữu RAM 3 GB, trong khi phiên bản iPhone 7 sẽ có RAM 2 GB. Việc thêm RAM cho iPhone 7 Plus khá cần thiết để hỗ trợ cho một cấu hình được nâng cấp với camera kép 12 MP ở phía sau (iPhone 7 chỉ trang bị camera đơn 12 MP). Hệ thống camera kép của iPhone 7 Plus hỗ trợ tính năng zoom quang học, ổn định hình ảnh quang học (OIS). Cả iPhone 7 và 7 Plus dự kiến sẽ được trang bị đến 4 đèn Flash LED để hỗ trợ chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu.

Màn hình iPhone 7 và 7 Plus có thể có độ phân giải tương tự nhau và cùng được trang bị cảm biến khoảng cách mới. Ngoài ra, tính năng Force Touch cũng sẽ được cải tiến nhờ việc tích hợp một chip mới.

Bộ đôi iPhone mới của Apple cũng sẽ đáp ứng tiêu chuẩn IPX7 cho khả năng kháng nước (tương tự như Apple Watch). Nghĩa là thiết bị này có khả năng ở dưới 1 mét nước trong 30 phút mà không hề bị hư hỏng.

iPhone 7 và 7 Plus sẽ không được trang bị cổng kết nối 3.5mm, thay vào đó là tai nghe Lighting EarPods và cáp chuyển đổi Lighting-to-3.5mm.

Theo dự kiến, Apple sẽ trình làng thế hệ iPhone mới vào tháng Chín này. Chúng ta hãy cùng chờ xem liệu Apple sẽ mang đến bất ngờ nào ngoài những tin đồn vừa qua hay không.

Bạch Đằng

Chủ đề khác