VnReview
Hà Nội

[IFA 2016] DJI trình làng tay cầm chống rung Osmo Mobile

Một món phụ kiện tuyệt vời dành cho những người đam mê chụp ảnh, quay phim bằng điện thoại với khả năng chống rung hoàn hảo.

Theo trang tin Engadget, DJI tại triển lãm IFA 2016 đã giới thiệu mẫu tay cầm chống rung (gimbal) dành cho smartphone mang tên Osmo Mobile. Có thiết kế tương tự những chiếc máy quay cầm tay Osmo trước đây, nhưng thay vì trang bị ống kính quay riêng biệt thì DJI Osmo Mobile sử dụng chính chiếc smartphone của bạn làm máy quay, trong khi nó chỉ đóng vai trò hỗ trợ thêm mà thôi.

DJI Osmo Mobile được trang bị công nghệ nhận dạng chuyển động Active Track, giúp gimbal tự xoay hướng theo chuyển động của chủ thể, giống như những mẫu camera cầm tay Osmo khác. Ứng dụng DJI GO trên iOS và Android giúp kết nối smartphone với gimbal, hỗ trợ nhiều chế độ khác nhau như quay video time-lapse, chụp panorama 9 ảnh ghép vào nhau hoặc chụp ảnh phơi sáng với những chuyển động mượt mà, yên tĩnh mà không cần dùng đến tripod hoặc các thiết bị thanh trượt (slider) chuyên dụng. Ứng dụng DJI GO còn cho phép phát trực tiếp video đang quay lên YouTube.

DJI Osmo Mobile sử dụng cơ chế kẹp tương tự những cây gậy selfie phổ biến, nhưng được cải tiến để giữ thiết bị chắc chắn hơn. Osmo Mobile có thể gắn vừa khá nhiều mẫu smartphone với các kích thước khác nhau, từ iPhone 5 màn hình 4 inch đến Nexus 6P màn hình 5.7 inch, tuy nhiên nếu định dùng Osmo Mobile với tablet thì bạn nên dừng ngay ý nghĩ đó thì hơn.

Tuy nhiên, bạn phải khéo léo gắn smartphone vào Osmo Mobile sao cho việc sử dụng được thoải mái nhất, không bị kẹp trúng các nút điều khiển, cũng như giúp tính năng chống rung trên gimbal được hoạt động tốt nhất. Khi gắn xong, bạn sử dụng phần mềm DJI GO để kết nối smartphone với Osmo Mobile thông qua Bluetooth, sau đó tiến hành hành sử dụng camera thông qua ứng dụng này.

Khi kết nối xong, bạn có thể điều khiển camera trên điện thoại thông qua các phím bấm của gimbal mà không cần chạm vào màn hình. Ứng dụng hỗ trợ chỉnh ISO, cân bằng trắng cùng nhiều tùy chỉnh khác. Chế độ chụp ảnh selfie sẽ sử dụng Activity Track giúp gimbal tự chỉnh hướng smartphone theo chuyển động của khuôn mặt để có những bức ảnh selfie đẹp nhất. Joystick tích hợp trên tay cầm giúp người dùng điều chỉnh hướng của gimbal theo ý thích.

Theo DJI, pin của Osmo Mobile có thể hoạt động tối đa 4,5 giờ, có thể thay nóng nếu cần thiết và được sạc đầy trong 2,5 giờ. Giá bán lẻ của DJI Osmo Mobile là 300 USD (6,7 triệu đồng).

Phúc Thịnh

Chủ đề khác