VnReview
Hà Nội

iPhone 7 xuất hiện tại Việt Nam: hình thức như lời đồn, dùng nút Home cảm ứng

Tối nay (5/9), iPhone 7 đã bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam. Chiếc máy bản thử nghiệm mang hầu hết những đặc điểm đã được đồn đoán trong thời gian gần đây, từ hình thức, màu sắc mới, nút Home cảm ứng đến việc loại bỏ giắc cắm tai nghe 3.5mm.

Được biết iPhone 7 xuất hiện tại một cửa hàng bán điện thoại tại TP. HCM. Rất nhiều đơn bị truyền thông, báo chí đã tới cửa hàng này để tận mắt chứng kiến iPhone 7 nhưng được yêu cầu không quay phim, chụp ảnh. Chiếc điện thoại là phiên bản 128GB, có màu đen bóng (piano black, màu sắc mới được cho là sẽ xuất hiện trên iPhone 7).

iPhone 7 xuất hiện tại Việt Nam

Ảnh minh họa thiết kế của iPhone 7. Máy ở ngoài giống hệt với lời đồn

Vỏ ngoài của máy hoàn toàn giống với các hình ảnh tin đồn trước đây, với dải ăng ten chạy lên viền trên và dưới, giắc cắm tai 3.5mm bị loại bỏ. Trên máy màu đen, Apple dùng tông màu đen tuyền và dải loa trùng màu với máy, đem lại thiết kế đồng nhất. Độ hoàn thiện của iPhone 7 cũng rất tốt, và khe cắm SIM lẫn phím Home đều có gioăng cao su chống nước.

Điểm đáng chú ý là nút Home vật lý quen thuộc đã được thay thế bằng nút cảm ứng nhưng ngoại hình giống nút vật lý, hỗ trợ Force Touch giống như trên MacBook, có khả năng phản hồi tùy thuộc vào lực nhấn. Cảm biến camera trên iPhone mới cũng lớn hơn và lồi hơn iPhone 6s. Tính năng quay video hỗ trợ độ phân giải tới 4K ở tốc độ 60 fps, như vậy có thể phiên bản cao cấp nhất sẽ cần tới bộ nhớ 256GB mới đủ sử dụng.

Hiện nay mới chỉ có chiếc iPhone 7 xuất hiện, còn iPhone 7 Plus, được đồn là dùng camera kép vẫn chưa có tại Việt Nam. Theo Zing News , cửa hàng nói trên tiết lộ sẽ bán iPhone 7 tại Việt Nam sớm 3 ngày so với thời điểm lên kệ trên thế giới.

Anh Tú

Chủ đề khác