VnReview
Hà Nội

Google và Huawei sẽ hợp tác ra tablet trong năm nay

Thị trường máy tính bảng Android đang liên tục sụt giảm trong những năm qua. Tuy nhiên, Google vẫn quyết định tấn công thị trường này với một máy tính bảng mới trong năm nay.

Máy tính bảng Nexus 7 ra mắt năm 2013 của Google.

Theo PhoneArena, trang Twitter chuyên rò rỉ thông tin nổi tiếng @evleaks vừa cho biết Google và Huawei sẽ hợp tác để sản xuất một máy tính bảng chạy Android ra mắt vào cuối năm nay. Vì Google sẽ từ bỏ tên thương hiệu Nexus; trong năm nay nên hiện vẫn chưa rõ tên chính thức của tablet mới.

@evleaks mới chỉ tiết lộ rằng máy tính bảng mới sẽ có 4 GB RAM. Tuy nhiên, vào hồi đầu năm nay, Huawei đã để lộ việc hãng đi đăng kí thương hiệu cho một sản phẩm có tên là Huawei  7P. Vì vậy, nhiều khả năng, máy tính bảng mà Huawei sản xuất cho Google sẽ là phiên bản nâng cấp của chiếc Nexus 7.

Câu hỏi tiếp theo được quan tâm là không biết liệu người dùng có còn muốn sở hữu một chiếc máy tính bảng có màn hình 7 inch như Nexus 7 nữa không. Trong những năm qua, những smartphone cỡ lớn (phablet) với màn hình 6 inch xuất hiện ngày càng nhiều và rẻ hơn. Nhiều người dùng cảm thấy không đáng để bỏ ra thêm vài trăm USD nữa chỉ để có thêm 1 inch trong kích thước màn hình. Vì vậy, với kinh nghiệm sản xuất các thiết bị giá rẻ có chất lượng tốt của Huawei, việc Google hợp tác với hãng là hoàn toàn chính xác để có thể giảm giá tablet xuống.

Google sẽ chuẩn bị tổ chức một sự kiện vào ngày 4/10 tới đây để giới thiệu 2 smartphone mới, phiên bản 4K của Chromecast và thiết bị Daydream VR. Nhiều khả năng, máy tính bảng mới của Google và Huawei sẽ xuất hiện tại sự kiện này.

Nguyễn Long

Chủ đề khác