VnReview
Hà Nội

Top 11 sản phẩm nổi bật tại IFA 2016

Trong hai ngày đầu tiên của IFA 2016, các nhà sản xuất đã cố gắng hết sức để đưa tới cho người xem những sản phẩm ấn tượng và mang tính đột phá của họ.

Hãy cùng Vnreview.vn điểm qua những sản phẩm nổi bật nhất tại sự kiện lần này nhé. Danh sách dựa trên bài viết trên trang Ubergizmo và các vị trí được sắp xếp ngẫu nhiên.

1. Samsung Gear S3

Bên trái là Gear S3 Frontier còn bên phải là Gear S3 Classic

Thật khó để phủ định sự thực rằng Samsung Gear S3 là một sản phẩm có thiết kế đẹp. Không chỉ tốt về thiết kế, Gear S3 cũng còn nổi bật ở chức năng của nó: màn hình 16 triệu màu, chống nước chống bụi chuẩn theo tiêu chuẩn IP68, chịu được thang nhiệt độ từ cực kì lạnh đến mức nhiệt độ cao.

Có 2 phiên bản Gear S3 đó là Gear S3 Classic và Gear S3 Frontier. Điểm khác biệt giữa hai phiên bản đó là Gear S3 Frontier được thêm một vài chức năng cao cấp và có hỗ trợ mạng 4G LTE. Bộ đôi Gear S3 này của Samsung đều chạy trên hệ điều hành Tizen OS và được thiết kế sao cho tương thích với dòng Galaxy 7 (bao gồm S7/S7 Edge/Note 7) và cũng đồng thời hỗ trợ dịch vụ Samsung Pay MST.

2. Asus ZenWatch 3

Asus ZenWatch 3 là chiếc đồng hồ thông minh với nhiều cải tiến so với thế hệ ZenWatch 2 tiền nhiệm của mình. Asus đã sử dụng thép không gỉ 316L trên mẫu đồng hồ thông minh mới nhất của mình. Được biết thép không gỉ 316L là loại thép có chất lượng cực tốt và còn được sử dụng trong chế tạo đồ trang sức.

ZenWatch 3 có màn hình 1.39 Inch (287 PPI) và có khả năng chống nước, chống bụi theo chuẩn IP68. Điểm mới tiếp theo của ZenWatch 3 là nó có thêm 2 nút bấm mới giúp dễ dàng thao tác hơn ngay cả khi đang sử dụng găng tay.

3. Moto Z Play

Moto Z Play là cú hích mạnh vào nhóm những điện thoại thông minh tầm trung và cận cao cấp bằng những chức năng thú vị mà nó mang lại. Moto Z Play mang lại cho người dùng thời lượng pin khá "khủng". Nó cũng còn được trang bị màn hình Super AMOLED với độ phân giải là Full HD và thiết kế cực bắt mắt với chất liệu chủ yếu là kính và kim loại.

Điểm thú vị nhất trên Moto Z Play đó chính là khả năng thêm mới các Mô-đun. Hãy quên LG G5 đi, việc thêm mô-đun mới trên Z Play sẽ dễ dàng và thú vị hơn nhiều, chưa kể sẽ có rất nhiều mô-đun để người dùng có thể dễ dàng lựa chọn.

4. Fitbit Charge 2

Fitbit trước nay vốn đã nổi tiếng trong lĩnh vực sản xuất các thiết bị theo dõi sức khỏe đặc biệt là những thiết bị đeo tay. Trong sự kiện IFA lần này, Fitbit đã mang đến cho người dùng một sản phầm cực kì mới lạ: Fitbit Charge 2.

Ở phiên bản lần này, Charge 2 có màn hình mới lớn hơn 4 lần so với sản phẩm cũ, thời lượng pin khoảng 5 ngày. Fitbit Charge 2 còn nổi bật với độ chính xác cao của cảm biến đo nhịp tim, đồng thời Fitbit cũng thêm một vài chức năng và chế độ mới trên sản phẩm này.

5. Lenovo Yoga Book

Thực sự thì rất khó để xác đinh được Lenovo Yoga Book là máy tính bảng hay laptop. Sản phẩm này thực sự quá "đặc dị". Nhưng tạm thời ta cứ gọi nó là một chiếc máy tính bảng. Lenovo Yoga Book có hai tùy chọn về hệ điều hành: Android và Windows 10. Và điểm đặc biệt nhất của sản phẩm này chính là nằm ở bàn phím của nó. Đây không phải là bàn phím vật lí.

Những chiếc laptop của Lenovo thường được xây dựng xung quanh khái niệm "productivity". Quả đúng vậy, với phần bàn phím mới mà Lenovo mang lại, người dùng có thể đặt một tờ giấy lên và viết, tất cả những gì bạn viết sẽ đều được ghi lại. Bàn hoàn toàn không phải thao tác giữa các chế độ phức tạp, đơn giản là đặt giấy lên và viết.

6. Garmin VIRB Ultra 30

Garmin VIRB Ultra 30 là camera hành động mới mang đến bởi Garmin là một thiết bị với thiết kế nhỏ gọn. Nó còn được trang bị khả năng nhận diện mệnh lệnh qua giọng nói giúp nhanh chóng bật và tắt camera mà không cần phải sử dụng giao diện trên màn hình. Điều này thực sự rất hữu ích khi bạn sử dụng găng tay.

Về thông số kĩ thuật, Garmin VIRB Ultra 30 có thể quay video 4K 30FPS, chống dung quang học 3 trục, GPS và đặc biệt Garmin VIRB Ultra 30 ;có thể phát trực tuyến video lên Youtube.

7. Garmin Fenix Chronos

Ngay trước thềm của IFA 2016, Garmin đã hé lộ cho người dùng về một chiếc đồng hồ thông minh mới. Với thiết kế sang trọng, Garmin Fenix Chronos đã dễ dàng thu hút sự chú ý của những người tham gia IFA 2016 ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Tất nhiên Fenix Chronos sẽ có đầy đủ chức năng như những đồng hồ thông minh khác: định vị GPS, cao độ kế, nhiệt kế, cảm biến đếm số bước chân và cả khí áp kế, giúp bạn dự đoán thông tin về thời tiết trong một khoảng thời gian ngắn. Garmin Fenix Chronos còn có phiên bản Titanium với sự nâng cấp về thiết kế so với bản thường và giá của nó thì không hề rẻ chút nào: 1500 USD (hơn 33,3 triệu đồng).

8. HP Pavilion Wave

Nếu cảm thấy nhàm chán với thiết kế của các dòng máy tính để bàn hiện thời thì HP Pavilion Wave sẽ đáng để bạn chú ý đấy. Thiết bị có thiết kế có dạng hình trụ tam giác với 3 mặt được thiết kế hơi cong. Xung quanh máy sẽ được bọc một lớp vải may đen trắng lẫn lộn trông khá giống với bề mặt của những chiếc loa cao cấp. HP còn hào phóng tích hợp thêm cả một bộ loa vào HP Pavilion Wave.

Phần loa này là sản phẩm của mối quan hệ hợp tác giữa bang & Olufsen (B&O) và HP. Với thiết kế mới lạ của HP Pavilion Wave có thể dễ dàng đặt vào mọi góc cạnh trong nhà của bạn và tiết kiệm không gian vì nó sẽ giúp bạn không phải chi tiền cho những bộ loa cồng kềnh.

9. Qualcomm Snapdragon VR820

Qualcomm đã chính thức bước vào mảnh đất thực tế ảo đầy màu mỡ với sản phẩm đầu tay của mình là Qualcomm Snapdragon VR820. Sản phẩm này được trang bị bộ vi xử lí Snapdragon 820 – chip xử lí được phổ biến trên nhiều mẫu điện thoại cao cấp hay những thiết bị phục vụ công nghệ thực tế ảo hiện giờ.

Snapdragon VR820 có 4 camera (2 camera để theo dõi chuyển động của mắt), 4 mic thu âm, công nghệ màn hình hiDPI và hệ thống phần cứng tương tự như trên những sản phẩm điện thoại cao cấp hiện thời.

10. Withings Steel HR Watch

Withings, một công ti thuộc sở hữu của Nokia, đã giới thiệu một mẫu đồng hồ có khả năng theo dõi nhịp tim trong suốt quãng thời gian bạn đeo nó. Withings Steel HR Watch có thiết kế khá giống một chiếc đồng hồ cổ của Pháp.

Mục đích chính của sản phẩm này chỉ đơn thuần là theo dõi các hoạt động của người đeo, sau đó đưa ra một loại các thông kê về những thông tin như lượng calo đã đốt cháy, số bước chân, quãng đường đi được… Tuy nhiên những thông số đó sẽ được hiển thị qua một ứng dụng của Withings phát hành, còn trên mặt của Withings Steel HR sẽ chỉ như một chiếc đồng hồ bình thương khác được thêm một phần nhỏ để hiển thị nhịp tim tại thời điểm hiện thời. Một điểm nổi bật của sản phẩm này đó chính là thời lượng pin được đánh giá là khá cao: 25 ngày trước khi phải kích hoạt chế độ tiết kiệm pin.

11. Parrot Disco FPV Drone

Drone đang trở nên dần quen thuộc với mỗi người trong thời đại công nghệ như hiện nay. Parrot – một trong những kẻ tiên phong trong lĩnh vực này đã mang đến một sản phẩm cực "lạ". Parrot Disco FPV Drone có thiết kế khác hẳn với những chiếc Drone khác. Nó chỉ có một cánh quạt ở phần đuôi cùng với đó là hai cánh vươn ra hai bên (giống như một chiếc máy bay dân dụng). Chính thiết kế này đã mang đến cho Parrot Disco FPV Drone nhiều lợi ích nhất định.

Thứ nhất, nó có thời lượng pin vào khoảng 45 phút (so với những mẫu drone khác là từ 15 đến 30 phút). Thứ hai, tốc độ tối đa cả Disco FPV Drone có thể lên đến 50 dặm/giờ (tức 80 km/giờ). Nhưng không vì thế mà khả năng quay video của nó bị giảm, nó có thể quay video với độ phân giải Full HD. Không những vậy, một điểm thú vị trên sản phẩm này đó chính là khả năng kết nối bộ điều khiến với kính VR, giúp tạp cảm giác như đang bay lượn trên không cho người điều khiển. Thực sự đây là một sản phẩm rất ấn tượng.

Trung Nguyễn

Chủ đề khác