VnReview
Hà Nội

LG V20 vượt qua thử nghiệm thả rơi từ độ cao 1,5 mét

LG quảng cáo chiếc smartphone mới nhất của mình là V20 có hẳn tiêu chuẩn chống va đập MIL-STD-810G được dùng trong quân sự. Điều này thật sự đã khiến nhiều người dùng tò mò không biết liệu độ cứng của chiếc điện thoại này lớn được tới đâu.

Theo Android Authority, hai phóng viên của họ là Kris Carlon và Joshua Vergara đã có mặt tại buổi lễ ra mắt LG V20 sáng nay và được tặng một chiếc để tiến hành đánh giá. Hai người này đã quyết định tiến hành kiểm tra khả năng chống va đập của máy bằng một thử nghiệm thả rơi phỏng theo tình huống trong đời thực. Nghĩa là họ sẽ thả rơi LG V20 từ độ cao ngang tầm ngực (khoảng 1,5 m) theo 3 hướng tiếp xúc với mặt đất là mặt lưng, cạnh và màn hình.

Video thử nghiệm thả rơi LG V20 của Android Authority.

Trong cả 3 lần thả rơi ở độ cao ngang tầm ngực, nắp lưng kim loại của LG V20 luôn bị nảy ra ngoài. Trong khi đó, pin của máy chỉ bị nảy ra có 2 lần.

lg-v2-thu-nghiem-tha-roi

Vết xước nhỏ ở cạnh bên LG V20 sau khi thả rơi.

Dù vậy, ngoài một số vết trầy xước nhỏ ở cạnh bên, LG V20 hầu như không bị thêm thiệt hại gì cả. Không có vết nứt nào trên màn hình cũng như máy khởi động được ngay lập tức sau khi pin được lắp vào. Kết quả này thật sự rất ấn tượng vì những; smartphone có vỏ được làm từ kim loại như LG V20 thường không được đánh giá cao ở khả năng chống sốc khi bị va đập.

Sau đó, hai phóng viên đã quyết định đưa ra thử thách cao hơn cho LG V20 khi thả rơi máy ở độ cao trên đầu, tức khoảng 2,1 m. Tiếp tục là kết quả ấn tượng khi trong 2 lần thả đầu tiên, nắp lưng và pin của V20 dù vẫn bị nảy ra nhưng không có thêm thiệt hại đáng kể nào được nhìn thấy.

lg-v2-

lg-v20-thu-nghiem-tha-roi

Lớp kính bảo vệ bên ngoài màn hình LG V20 bị vỡ sau khi rơi ở độ cao 2,1 m.

Tuy nhiên, ở lần thả rơi cuối cùng, kính Gorilla Glass trên máy đã bị vỡ sau khi tiếp xúc trực tiếp với mặt đất. Dù vậy, màn hình của LG V20 vẫn hoạt động được bình thường vì chỉ có lớp kính bảo vệ phía trước bị vỡ. Nếu rơi vào trường hợp này, bạn chỉ cần đơn giản đi thay lớp kính bị vỡ là xong.

Qua bài thử nghiệm, chúng ta có thể thấy LG V20 có khả năng chống va đập khá tốt như trong quảng cáo (ở độ cao 1,5m). Dù vậy, bạn cũng không nên làm thử nghiệm tương tự với chiếc LG V20 của mình vì những hỏng hóc do cố ý từ người dùng sẽ không được bảo hành. Dự kiến, smartphone này sẽ được bán ra ngay trong quý 3 năm nay.

 Nguyễn Long

Chủ đề khác