VnReview
Hà Nội

Cận cảnh LG V20: smartphone nghe nhạc, pin rời, thân nhôm chống sốc

LG vừa chính thức trình làng chiếc điện thoại LG V20 với 2 màn hình, pin có thể thay thế dễ dàng và vẫn là một smartphone nhấn mạnh vào khả năng nghe nhạc.

Đánh giá nhanh LG V20: Flagship mới nhất của LG

Năm ngoái, LG V10 đã tạo ra nhiều ngạc nhiên cho giới công nghệ. Chiếc điện thoại này ra mắt trong bối cảnh doanh số của dòng sản phẩm cao cấp LG G Pro khá trì trệ. Mặc dù cũng mắc phải một vài thiếu sót nhỏ nhưng nhìn chung LG V10 vẫn được cộng đồng người dùng và các chuyên gia công nghệ đánh giá khá cao về thiết kế lẫn tính năng đột phá. Đó là tiền đề để LG mạnh dạn giới thiệu thiết bị kế nhiệm LG V10 là LG V20.

Dưới đây là một vài đánh giá sơ bộ những điểm đáng chú ý trên LG V20 vừa ra mắt của trang công nghệ Phonearena được VnReview chuyển ngữ để bạn đọc tham khảo.

Thiết kế

Không giống như nét tinh tế thường thấy trên các sản phẩm như iPhone 6s và Galaxy Note 7, LG V20 đi theo hướng riêng với thiết kế đầy mạnh mẽ nhưng cũng không kém phần sang trọng. Thay vì sử dụng chất liệu nhựa như LG V10, LG V20 được chế tạo với chất liệu nhôm đặc biệt thường được dùng trên các máy bay chiến đấu. Điều này khiến LG V20 đạt được tiêu chuẩn MIL-STD-810G cho khả năng chống sốc và va đập.

Đánh giá nhanh LG V20: Flagship mới nhất của LG

Bên cạnh đó, LG V20 cũng giải quyết một số hạn chế từ thiết bị tiền nhiệm như có trọng lượng nhẹ hơn (174 gram so với 192 gram của LG V10). Với độ dày 7,6mm, LG V20 cũng mỏng hơn 11% so với LG V10.

Theo thông tin từ LG thì V20 sẽ được phát hành với các tùy chọn màu sắc gồm màu xám tối, bạc và hồng để phù hợp với sở thích của những đối tượng người dùng khác nhau.

Cải tiến màn hình phụ

Đánh giá nhanh LG V20: Flagship mới nhất của LG

LG V20 sở hữu một màn hình chính với kích thước 5.7 inch độ phân giải Quad HD. Trong khi đó, màn hình phụ vẫn được trang bị đầy đủ những tính năng như trên LG V10, ví dụ như hiển thị thông báo, điều khiển âm nhạc, lịch… Ngoài ra, màn hình phụ trên LG V20 cũng dài hơn, sáng hơn gấp 2 lần, hiển thị nhiều ký tự hơn (24 kí tự) so với màn hình phụ trên LG V10.

Không mô-đun, pin có thể tháo rời và thay thế

Đánh giá nhanh LG V20: Flagship mới nhất của LG

Chiếc smartphone cao cấp gần đây nhất của LG là LG G5 có thiết kế mô đun cho phép bạn thay thế nhiều chi tiết của chiếc điện thoại như pin, máy ảnh… một cách dễ dàng. LG V20 cũng có một nút ở mặt bên nhưng là để giúp người dùng tháo ốp lưng để thay thế pin khi cần thiết. Thiết kế dạng mô đun trên LG G5 được đánh giá là chưa hoàn thiện nên LG không muốn lặp lại điều này với LG V20.

Điểm nhấn từ camera và âm thanh

LG V20 tập trung nhiều vào các tính năng camera cũng như âm thanh. Có một điểm khác biệt là LG V10 chỉ sử dụng camera đơn ở phía sau trong khi đó thiết bị kế nhiệm V20 lại sở hữu một cụm camera kép (tương tự như thiết lập dual cam trên LG G5). Ngược lại, LG V10 sở hữu camera kép ở phía trước nhưng LG V20 đã rút gọn xuống còn một camera.

Đánh giá nhanh LG V20: Flagship mới nhất của LG

Với cụm camera kép ở phía sau, bạn có thể chụp ảnh bình thường với một trong 2 camera 8 MP hoặc 16 MP hoặc chụp ảnh với góc nhìn rộng tương tự như trên LG G5. LG V20 cũng được trang bị một tính năng mới gọi là Steady Record 2.0 với sự hỗ của chipset Snapdragon 820 giúp ổn định hình ảnh điện và kỹ thuật số giúp quay video có chất lượng cao hơn. Bên cạnh đó, hệ thống camera chính của LG V20 cũng được trang bị tính năng lấy nét nhanh bằng tia laser .

LG V10 cho trải nghiệm âm thanh chất lượng cao và LG V20 dường như được tăng cường gấp đôi sức mạnh này. Cụ thể, thiết bị được trang bị đến 4 chip DAC để xử lý âm thanh, được xem là một giải pháp giúp giảm thiểu tiếng ồn đến mức thấp nhất.

Cùng với iPhone 7, bản sửa lỗi của Galaxy Note 7 thì LG V20 là một trong những chiếc smartphone đáng chú ý vào nửa cuối năm 2016. Hi vọng với sản phẩm này, LG sẽ phần nào lấy lại được vị thế của mình trong làng di động.

Bạch Đằng

Chủ đề khác