VnReview
Hà Nội

8 thay đổi lớn gần như chắc chắn sẽ có trên iPhone 7

Lúc 0 giờ đêm nay (9/7) theo giờ Việt Nam, Apple sẽ chính thức giới thiệu iPhone 7. Dựa theo các thông tin rò rỉ thì thế hệ iPhone mới sẽ có nhiều thay đổi giúp cho sản phẩm này trở nên tốt hơn.

Về hình thức, có vẻ như iPhone 7 sẽ không có nhiều thay đổi, cơ bản sẽ giống với iPhone 6 và iPhone 6s. Nhưng những tính năng mới của iPhone 7 dựa theo các thông tin rò rỉ mới đây có thể sẽ làm thay đổi đánh giá của người dùng về sản phẩm chủ lực sắp ra của Apple.

Cả hai phiên bản sẽ được cải tiến về camera

Phiên bản iPhone 7 Plus được đồn đoán sẽ có camera kép.

Nhiều smartphone Android đã sử dụng camera kép giúp cải thiện khả năng chụp thiếu sáng, độ chi tiết, độ tương phản nhưng chưa rõ camera kép của Apple sẽ hoạt động như thế nào.

Bên cạnh đó, các thông tin rò rỉ cho thấy bản iPhone 7 thường cũng sẽ có camera chính lớn hơn hứa hẹn khả năng chụp thiếu sáng tốt hơn.

Từng dẫn đầu về khả năng chụp ảnh trên di động, Apple hiện nay đã đi sau một số sản phẩm Android ở khả năng chụp ảnh như Galaxy S7 và Galaxy Note 7. Có thể camera mới sẽ giúp iPhone lấy lại ngôi vị đầu bảng về khả năng chụp ảnh.

Lựa chọn màu mới

Ban đầu, thông tin rò rỉ tiết lộ iPhone 7 sẽ có lựa chọn màu mới là màu xanh đậm và màu đen nhám thay thế cho màu xám. Tuy vậy, theo thông tin rò rỉ mới nhất hiện nay, iPhone mới sẽ có màu đen bóng và đen nhám với các hình ảnh dựng xuất hiện trông rất bắt mắt. Nếu những thông tin này chính xác thì iPhone 7 sẽ có tới 5 lựa chọn màu gồm bạc vàng, vàng hồng, đen nhám và đen bóng, không còn màu xám nữa.

Không lo về hết bộ nhớ như trước

Apple được đồn đoán sẽ từ bỏ lựa chọn bộ nhớ 16GB trên iPhone 7 và tăng bộ nhớ ở phiên bản thấp nhất lên 32GB. Sự thay đổi này hứa hẹn sẽ giúp những người dùng phổ thông không còn lo ngại về tình trạng hết bộ nhớ thường trực như bản iPhone 16GB hiện nay. Tuy vậy, không rõ Apple có tăng giá iPhone 7 vì thay đổi này hay không.

Hiệu năng mạnh hơn iPhone 6s vốn đã rất mạnh

Vi xử lý A9 trên iPhone 6s đã giúp điện thoại này trở thành smartphone mượt nhất trên thị trường hiện nay, vượt mặt các smartphone khác trên cả phần mềm đo hiệu năng lẫn sử dụng thực tế.

Theo các thông tin rò rỉ, vi xử lý A10 trên iPhone mới được cho sẽ còn mạnh mẽ hơn khoảng 30% so với A9 trên iPhone cũ. Điều này hứa hẹn sẽ tiếp tục cải thiện tốc độ mở ứng dụng cũng như hiệu năng chung trên iPhone 7.

Dung lượng pin lớn hơn

Một trong những thông tin rò rỉ sớm nhất về iPhone là dung lượng pin sẽ lớn hơn iPhone 6s. Điều đó có thể sẽ giúp iPhone mới có thời lượng pin dài hơn các thế hệ cũ, nhất là khi vi xử lý A10 được cho là sẽ tiết kiệm năng lượng hơn. Tuy vậy, các tính năng mới trên iPhone 7 có thể sẽ tiêu hao năng lượng nhiều hơn, khiến thời lượng pin trên điện thoại vẫn duy trì ở thời lượng sử dụng như các thế hệ trước.

Chống nước

iPhone 7 sẽ có khả năng chống nước nếu những nhận định của hãng nghiên cứu thị trường KGI Securities cũng như nhiều hình ảnh chụp iPhone 7 dưới nước rò rỉ gần đây là thực tế.

Trước đó, Apple đã âm thầm thay đổi thiết kế mang lại khả năng chống nước nhất định cho hai mẫu iPhone 6s và iPhone SE. Theo các thông tin rò rỉ, iPhone 7 có khả năng chống nước ở mức IPx7, kém hơn chút so với Galaxy Note 7 với khả năng chống nước IP68.

Không còn cổng cắm tai nghe 3.5mm

Một trong những thông tin rò rỉ được quan tâm nhất trên iPhone 7 là sự biến mất của cổng cắm tai nghe 3.5mm. Điều đó có nghĩa là nếu bạn muốn nghe nhạc trên iPhone 7 sẽ phải sử dụng tai nghe Bluetooth. Nếu bạn vẫn muốn nghe bằng tai nghe có dây cũ thì cần thêm cáp nối để cắm tai nghe đó vào cổng Lightning của iPhone 7 hoặc mua tai nghe Lightning để cắm trực tiếp vào cổng Lightning.

iOS 10 sẽ mang lại nhiều cải tiến nhỏ nhưng tác động lớn đến trải nghiệm

iOS 10 đã được Apple giới thiệu từ tháng 6 và được coi là bản nâng cấp tác động nhiều đến trải nghiệm người dùng. Chi tiết về những tính năng mới của iOS 10 có thể xem tại đây.

NHM

Chủ đề khác