VnReview
Hà Nội

Tai nghe không dây của Apple sẽ bán rời, không đi kèm iPhone 7

Cái chết của jack cắm tai nghe 3,5mm trên iPhone đã khiến mọi người tự hỏi: cái gì sẽ được Apple đưa ra để thay cho tai nghe EarPods đi kèm các máy iPhone từ trước đến nay?

Câu trả lời khả thi nhất là một chiếc tai nghe không dây. Tuy nhiên, theo một chuyên gia phân tích, Apple sẽ không bán kèm nó với chiếc iPhone 7. Hãng sẽ bán riêng và giá của nó sẽ cực kì "cao cấp".

Ông Ming-Chi Kou đến từ hãng nghiên cứu thị trường KGI Securities tin rằng Apple sẽ công bố một chiếc tai nghe "AirPod" cao cấp cùng với iPhone 7 vào rạng sáng mai theo giờ Việt Nam. Đáng chú ý hơn, Apple sẽ không tặng kèm tai đó nghe đó cùng với iPhone 7 như chiếc tai nghe EarPods hiện tại, và thậm chí chiếc tai nghe này sẽ không sử dụng chuẩn Bluetooth thông thường.

Theo chuyên gia Ming-Chi Kou, Apple đã thiết kế một con chip giao tiếp giống như Bluetooth nhưng có giới hạn nghiêm ngặt hơn về điện năng tiệu thụ. Con chip năng lượng thấp này cũng có thể được sử dụng để giao tiếp với các hệ thống xe thông minh và các phụ kiện khác trong nhà. Thậm chí, có nhà phân tích còn tiết lộ công ty Taiwan Semiconductor là hãng đã phát triển con chip này cho Apple.

Nếu câu trả lời tai nghe không dây cao cấp của Apple là mục đích hãng loại bỏ jack cắm tai nghe 3,5mm thì người dùng phổ thông sẽ sử dụng tai nghe nào? Đừng lo, Kou tin rằng trong hộp iPhone 7 sẽ được kèm theo một chiếc tai nghe có dây qua cổng Lightning hoặc tối thiểu là một adapter chuyển từ cổng Lightning sang cổng tai nghe 3.5mm. Hãy cùng chờ xem Apple sẽ tung ra những gì trong sự kiện diễn ra vào rạng sáng mai nhé.

Minh Hùng

Theo Engadget

Chủ đề khác