VnReview
Hà Nội

Apple Watch Series 2 chính thức: chống nước, tích hợp GPS, giá từ 369 USD

Cùng với iPhone 7 avf 7 Plus, Apple vừa cho giới thiệu chiếc smartwatch thế hệ thứ 2 của mình với nhiều thay đổi ở bên trong.

Smartwatch thứ 2 của Apple sẽ có tên là Apple Watch Series 2 chứ không phải Apple Watch 2 như dự đoán trước đó. Thiết kế của Apple Watch Series 2 khá giống với người tiềm nhiệm khi có màn hình vuông với mặt đồng hiển thị thời gian và thông báo có thể tùy biến. Ngoài ra, Apple cho biết smartwatch này có thời lượng pin đủ dùng trong một ngày.

Thay đổi lớn nhất Apple đã mang đến là khả năng chống nước tuyệt vời khi Apple Watch Series 2 có thể ngâm dưới nước sâu tới 50 mét mà không hề hấn gì. Điều này cho phép người dùng có thể sử dụng smartwatch trong khi chơi các môn thể thao dưới nước như bơi lội.

Ngoài ra, Apple Watch Series 2 cũng được tích hợp sẵn GPS cho phép người dùng có thể thực hiện chức năng bản đồ ngay trên đồng hồ mà không cần kết nối với iPhone. Theo như một báo cáo trước đó, mục đích của việc này là nhằm giảm kết nối của smartwatch với các thiết bị khác để tiết kiệm pin.

Apple cũng đã nâng cấp cấu hình cho smartwatch của mình khi Apple Watch Series 2 được trang bị chip S2 được báo cáo là nhanh hơn 50% so với chip trên Apple Watch trước đó. Ngoài ra, khả năng xử lí đồ họa cũng được tăng lên nhờ vào một GPU mới. Màn hình sáng hơn gấp rưỡi sẽ giúp người dùng dễ sử dụng ở điều kiện ngoài trời hơn. Ngoài ra, Apple Watch Series 2 sẽ chạy hệ điều hành watchOS 3 mới nhất, có khả năng hỗ trợ chơi Pokémon GO cực kì ấn tượng.

Smartwatch mới của Apple sẽ cung cấp lớp vỏ bằng nhôm cho cho phiên bản rẻ nhất và lớp vỏ bằng thép không gỉ cho phiên bản có giá tầm trung. Ngoài ra, Apple cũng có một phiên bản vỏ làm bằng gốm trắng cao cấp cho những ai yêu thích sự sang trọng. Hiện chưa có thông tin gì về phiên bản đặc biệt có vỏ làm bằng vàng. Bên cạnh đó, Nike cũng sẽ tiếp tục hợp tác với Apple để sản xuất một phiên bản Apple Watch cho vận động viên.

Được biết, Apple Watch Series 2 sẽ được bán với giá 369 USD cho phiên bản rẻ nhất. Apple sẽ bắt đầu cho đặt trước sản phẩm này từ ngày 9/9.

Nguyễn Long

Chủ đề khác