VnReview
Hà Nội

Thông số và cấu hình chính thức iPhone 7

Cuối cùng, Apple đã chính thức ra mắt bộ đôi iPhone 7 và iPhone 7 Plus chấm dứt những đồn đoán kéo dài nhiều tháng qua. Cả thiết kế lẫn cấu hình của cả hai sản phẩm iPhone mới đều không khác nhiều so với những thông tin rò rỉ trước đó.

iPhone 7 có thiết kế giống với iPhone 6s (và iPhone 6 trước đó) với thân kim loại bo tròn. Nhưng điểm mới trong thiết kế của điện thoại này là khả năng chống nước đạt chuẩn IP67, nghĩa là nó có thể trụ được 30 phút dưới nước ở độ sâu 1 mét. Các chi tiết mới đáng kể nữa trong thiết kế là vị trí dải ăng ten thay đổi, hiện nằm ở sát phía trên và dưới mặt lưng khiến iPhone mới trông thoáng đạt hơn. iPhone 7 có thêm lựa chọn màu đen bóng và đen nhám lạ mắt cùng với các lựa chọn màu cũ là vàng, vàng hồng và bạc.

Giắc âm thanh 3.5mm đã không còn. Như vậy, tai nghe có dây sẽ phải cắm qua cổng Lightning. Tất nhiên, chúng ta có thể sử dụng tai nghe Bluetooth để kết nối với iPhone mới. Apple cũng đi kèm tai nghe Earpod mới cùng với cáp Lightning và bộ chuyển đổi 3.5mm sang cổng Lightning trong hộp máy iPhone 7 và 7 Plus.

Ngoài ra, Apple đã phát triển cặp tai nghe không dây mới gọi là AirPods được thiết kế để hoạt động với iPhone 7. AirPods là tai nghe không dây thực sự, không có cáp kết nối. Apple phát triển công nghệ không dây mới xử lý cả kết nối không dây và đường âm thanh đến điện thoại hoặc Apple Watch. Tai nghe này có các cảm biến để nhận biết khi nào đang được đeo trong tai và các cảm biến gia tốc để kích hoạt Siri. Apple cho biết AirPods có thời gian pin 5 giờ sử dụng và đi kèm vỏ có pin bổ sung cung cấp tới 25 giờ sử dụng. Tai nghe Beats cũng được ra mắt dòng sản phẩm mới sử dụng công nghệ không dây mới của AirPods.

Apple đã thiết kế lại nút Home, trở thành nút cảm ứng lực giống như bàn di Force Touch trên các laptop Macbook gần đây. Nút Home mới cũng sử dụng hệ thống phản hồi xúc giác Taptic Engine để cung cấp phản hồi dựa trên các mức lực ấn khác nhau.

Camera trên phiên bản iPhone 7 thường được nâng cấp mạnh với khả năng chống rung quang học, khẩu mở lớn f/1.8 thu sáng nhiều hơn 50% so với ống kính f/2.2 của iPhone 6s. Apple cho biết cảm biến camera trên iPhone 7 vẫn là 12MP như thế hệ cũ nhưng tốc độ nhanh hơn 60% và tiêu hao điện năng thấp hơn 30%. Cùng với đó là chip xử lý hình ảnh do Apple tự thiết kế và hệ thống 4 đèn flash tạo ra lượng ánh sáng nhiều hơn 50%. Trong khi đó, camera trước cũng được nâng lên 7MP với khả năng chống rung ảnh tự động để cải thiện chất lượng ảnh tự sướng và video.

iPhone mới cũng có màn hình nâng cấp sáng hơn 25%, dải màu rộng hơn với khả năng tái tạo màu tốt hơn. Máy cũng có màn hình cảm ứng lực 3D Touch giống như iPhone 6s. Nhưng Apple không nâng cấp độ phân giải lẫn kích thước màn hình của các iPhone mới, nghĩa là iPhone 7 năm nay vẫn có số lượng điểm ảnh tương tự iPhone 6 của năm 2014. Cụ thể, iPhone 7 có màn hình độ phân giải 750 x 1334 pixel kích thước 4.7 inch với mật độ điểm ảnh 326 PPI.

iPhone 7 được trang bị vi xử lý A10 Fusion được cho là có tốc độ nhanh hơn 40% so với thế hệ chip cũ. Vi xử lý này còn được tích hợp chip đồ hoạ mới nhanh hơn 50% chip đồ hoạ trên Apple A9. Apple cũng cho biết mẫu iPhone mới này có cải thiện về thời lượng pin, với 12 giờ lướt web trên mạng 4G LTE trên iPhone 7 và 10 ngày ở chế độ chế.

Apple cho biết iPhone 7 mới sẽ bán ra từ ngày 16/9 tới nhưng có thể mua ở một số thị trường ngay từ hôm nay. Ở thị trường Mỹ, mức giá của iPhone mới cũng tương tự iPhone 6s vào thời điểm ra mắt: 649 USD (khoảng 14,5 triệu đồng) với bản 32GB, 749 USD (khoảng 16,7 triệu đồng) với bản 128GB và 849 USD (18,9 triệu đồng) với bản 256GB.

Chủ đề khác