VnReview
Hà Nội

Apple bán tai nghe không dây AirPods với giá 159 USD

Giống như nhiều tin đồn trước đó, Apple đã cùng lúc cho ra mắt mẫu tai nghe không dây AirPods mới bên cạnh chiếc tai nghe earbud truyền thống nay sử dụng cổng Lightning. Trong khi mẫu earbud sẽ đi kèm với iPhone thế hệ mới, tai nghe AirPods bán riêng với giá không rẻ.

Theo Apple Insider, Apple AirPods là mẫu tai nghe không dây mới nhất của Apple sử dụng công nghệ chip không dây có thể tùy chỉnh, micro công nghệ beam-forming (BF) cảm biến gia tốc, hồng ngoại và nhiều tính năng khác.

Xuất hiện và trên tay chiếc tai nghe AirPods, Phó giám đốc cao cấp mảng tiếp thị toàn cầu của Apple, Phil Schiller tự hào chia sẻ về những ưu điểm của mẫu tai nghe không dây mới này thay thế cho những mẫu tai nghe có dây truyền thống khác của Apple. Bên trong AirPods sử dụng chip không dây W1, hỗ trợ kết nối nhanh, duy trì chất lượng cuộc gọi, âm nhạc luôn ở trạng thái tốt trong thời gian dài.

Chip Apple W1 được thiết kế bởi Apple

Cấu tạo chi tiết của AirPods

Để tiết kiệm pin, AirPods được trang bị thêm cảm biến hồng ngoại có tác dụng phát hiện chuyển động đưa tai nghe vào tai, qua đó gửi lệnh bật/tắt thiết bị khi cần thiết.

Mặc dù là một thiết bị âm thanh không dây nhưng AirPods vẫn có thể mang lại một chất lượng âm thanh tuyệt hảo với driver loa sử dụng công nghệ beam-forming (BF). Đây được hiểu là một công nghệ tạo chùm tín hiệu tập trung về một mục tiêu cụ thể, mục đích chính nhằm giảm nhiễu và tiếng ồn xung quanh. AirPods cũng có cảm biến chuyển động giúp kích hoạt Siri bằng cách gõ hai lần lên thiết bị.

Giống như nhiều thiết kế tai nghe earbud khác, AirPods đi kèm với một hộp đựng kèm một dock sạc pin với thời lượng pin lên tới 24 giờ liên tục. Thậm chí với thời gian sạc 15 phút, người dùng có thể sử dụng tới hơn 3 giờ.

Sản phẩm tai nghe không dây AirPods sẽ lên kệ vào tháng Mười tới với giá khởi điểm 159 USD (khoảng 3,5 triệu đồng).

Mai Huyền

Chủ đề khác