VnReview
Hà Nội

10 lí do để chọn Samsung Galaxy Note 7 thay vì iPhone 7 Plus

Apple đã chính thức trình làng chiếc điện thoại iPhone 7 Plus trong sự kiện đêm qua và giờ đây nhiều người tỏ ra băn khoăn khi phải lựa chọn giữa thiết bị này và chiếc điện thoại Galaxy Note 7 của Samsung.

10 lí do để chọn Samsung Galaxy Note 7 thay vì iPhone 7 Plus

Mặc dù Galaxy Note 7 đang bị lỗi pin và phải thu hồi trên toàn cầu, nhưng một khi Samsung khắc phục xong lỗi này và khôi phục bán hàng, bạn sẽ lựa chọn Note 7 hay iPhone 7 Plus? Matthew Miller – một cây viết của chuyên trang công nghệ ZDNet đã đưa ra 10 lí do khiến anh sẽ chọn Galaxy Note 7 của Samsung thay vì iPhone 7 Plus của Apple. Mời các bạn tham khảo dưới đây:

1. Khả năng sạc nhanh:

10 lí do để chọn Samsung Galaxy Note 7 thay vì iPhone 7 Plus

Thật không thể tin được, đến thế hệ iPhone 7, 7 Plus mà Apple vẫn chưa trang bị công nghệ sạc nhanh cho thiết bị của mình. Trong khi đó, không riêng gì Galaxy Note 7 mà nhiều điện thoại Android khác (thậm chí là cả những model có giá dưới 400 USD) đã coi công nghệ sạc nhanh như là một tiêu chuẩn phổ biến từ rất lâu.

2. Màn hình hiển thị:

10 lí do để chọn Samsung Galaxy Note 7 thay vì iPhone 7 Plus

Màn hình hiển thị của iPhone 7 Plus có độ phân giải 1920x1080 pixel, trong khi Galaxy Note 7 được trang DisplayMate đánh giá là smartphone có màn hình tốt nhất hiện nay, với độ phân giải;2560 x 1440 (Quad HD), sử dụng game màu DCI-P3 - tiêu chuẩn màu kỹ thuật số vượt trội so với chuẩn HD của truyền hình, mật độ điểm ảnh 518ppi, cong những mép vát và có lớp kính bảo vệ Corning Gorilla Glass 5, bộ lọc ánh sáng Lam để nhìn tốt hơn trong đêm... Hơn nữa, để tiết kiệm pin, Galaxy Note 7 còn cung cấp khả năng tùy chỉnh giảm độ phân giải màn hình xuống 1080p khi cần thiết. Với thiết kế màn hình cong ở 2 cạnh, Galaxy Note 7 tạo ra cảm giác màn hình không có đường viền, trái ngược hẳn với iPhone 7 Plus.

3. Bút S Pen:

10 lí do để chọn Samsung Galaxy Note 7 thay vì iPhone 7 Plus

Samsung tiếp tục cải thiện trải nghiệm của người dùng với bút S Pen thế hệ mới trên Galaxy Note 7. Đây là một lựa chọn tuyệt vời cho dân thiết kế, đồ họa… mà iPhone 7 Plus không thể mang đến.

4. Chống nước:

10 lí do để chọn Samsung Galaxy Note 7 thay vì iPhone 7 Plus

Cuối cùng thì iPhone 7 Plus cũng được tích hợp khả năng chống thấm nước nhưng là với chuẩn IP67. Trong khi đó, khả năng chống nước của Galaxy Note 7 tốt hơn nhờ đáp ứng tiêu chuẩn IP68.

5. Sạc không dây:

Công nghệ sạc không dây trên Galaxy Note 7 được cho là nhanh hơn 30% so với thế hệ tiền nhiệm trên Galaxy Note 5. Không những vậy, tính năng này cũng khá tiện lợi vì bạn không còn phải dò dẫm để cắm dây mỗi khi muốn sạc cho thiết bị nữa. iPhone 7 và 7 Plus vẫn chưa được sở hữu tính năng này.

6. Jack cắm tai nghe:

10 lí do để chọn Samsung Galaxy Note 7 thay vì iPhone 7 Plus

Apple đã mạnh dạn loại bỏ cổng cắm tai nghe 3.5mm truyền thống và phát hành kèm theo loạt phụ kiện như tai nghe không dây, cáp chuyển đổi… Tuy nhiên, có một thực tế là nhiều người đang sử dụng các tai nghe cao cấp sử dụng jack 3.5mm và họ vẫn tiếp tục muốn tận dụng các phụ kiện này. Dù cho iPhone 7 Plus có bộ chuyển đổi nhưng điều bất tiện là bạn không thể vừa sạc vừa nghe nhạc bằng tai nghe cùng một lúc (điều này có thể với Galaxy Note 7). Chưa rõ chất lượng tai nghe không dây AirPods của Apple thế nào, nhưng bạn sẽ phải bỏ ra gần 160 USD cho tai nghe không dây, và xưa nay thì tai nghe không dây thường không cho âm lượng rõ và chất âm trong trẻo như tai nghe có dây.

7. Thẻ microSD mở rộng:

10 lí do để chọn Samsung Galaxy Note 7 thay vì iPhone 7 Plus

Thật tuyệt khi thấy Apple tăng dung lượng lưu trữ tối thiểu của dòng iPhone mới lên 32 GB (bỏ bản 16 GB) nhưng cùng với đó là một mức giá sẽ cao hơn rất nhiều. Trong khi đó, Galaxy Note 7 có bộ nhớ 64 GB và hỗ trợ khả năng bổ sung không gian lưu trữ bằng thẻ microSD (chi phí mua thẻ microSD rẻ hơn nhiều so với việc nâng cấp lên phiên bản có bộ nhớ lớn hơn của iPhone).

8. Thực tế ảo:

10 lí do để chọn Samsung Galaxy Note 7 thay vì iPhone 7 Plus

Samsung Gear VR cung cấp trải nghiệm thực tế ảo thú vị và được bán ra với giá chỉ 99 USD (2,2 triệu đồng). Hiện nay đã có nhiều nhà phát triển cung cấp các nội dung thực tế ảo và bạn có thể tha hồ trải nghiệm với Note 7 và bộ Gear VR. Trong khi đó, Apple mới chỉ dừng lại ở việc cho phép iPhone 7/ 7 Plus hỗ trợ phần nào các thiết bị/ứng dụng VR bên thứ ba chứ chưa có bộ thiết bị riêng.

9. Samsung Pay:

10 lí do để chọn Samsung Galaxy Note 7 thay vì iPhone 7 Plus

Apple Pay là một hệ thống thanh toán di động lớn và thường xuyên bổ sung danh sách các tổ chức tài chính hỗ trợ. Nhưng Samsung Pay có mặt rộng rãi hơn và hỗ trợ hầu như tất cả các thiết bị đầu cuối.

10. Thiết kế:

Lý do cuối cùng thuộc về cảm nhận chủ quan: thiết kế của sản phẩm. Matthew Miller yêu thích thiết kế của Galaxy Note 7 với các cạnh kim loại, màn hình cong kép, sử dụng kính bảo vệ ở cả 2 mặt. Trong khi đó, Apple iPhone 7 Plus là một chiếc điện thoại tốt nhưng lại không có nhiều đột phá trong khâu thiết kế nếu không muốn nói là rất giống phiên bản tiền nhiệm iPhone 7 Plus.

Dù ủng hộ Note 7, nhưng Matthew Miller vẫn chỉ ra một vài điểm yếu của chiếc smartphone Samsung: Samsung đã tiếp tục mang sự thành công của camera trên Galaxy S7, S7 Edge sang Galaxy Note 7. Tuy nhiên, hệ thống camera kép của iPhone 7 Plus có thể mang đến sự khác biệt (cần có thời gian để kiểm chứng thực tế). Bên cạnh đó, iPhone 7 Plus còn được trang bị loa stereo kép trong khi Samsung không đầu tư nhiều cho phần loa của Galaxy Note 7. Ngoài ra lỗi pin của Note 7 vẫn còn đó. 

Bạch Đằng

Chủ đề khác