VnReview
Hà Nội

Tin đồn thành sự thật: iPhone 7 sử dụng chip LTE của... Intel

Tin đồn về việc iPhone 7 và iPhone 7 Plus sẽ sử dụng chip LTE của Intel cuối cùng đã trở thành sự thật.

Tin đồn thành sự thật: iPhone 7 và iPhone 7 Plus sử dụng chip LTE của Intel

Theo PhoneArena, trước khi Apple trình làng iPhone 7 và iPhone 7 Plus, đã có nhiều tin đồn cho rằng công ty này sẽ sử dụng chip LTE trên một số lượng nhất định iPhone mới. Điều này đã trở thành sự thật khi các bản iPhone 7 và iPhone 7 Plus được phân phối bởi các nhà mạng lớn của Hoa Kỳ như T-Mobile và AT & T sử dụng chip modem LTE của Intel.

Trong khi đó, các phiên bản được bán ra bởi các nhà mạng khai thác hạ tầng CDMA như Verizon và Sprint bao gồm cả modem LTE của Intel lẫn Qualcomm. Trong vài năm qua, các thế hệ iPhone của Apple sử dụng chip LTE của Qualcomm.

Trở lại năm 2015, Apple đã gửi một đội ngũ kỹ sư đến Munich, nơi đặt nhà máy sản xuất chip LTE của Intel. Tại đây, 2 bên đã đàm phán về việc tối ưu hóa các con chip để có thể được tích hợp vào điện thoại thông minh của Apple.

Theo báo cáo mới nhất, modem LTE của Qualcom được sử dụng trên tất cả iPhone 7, 7 Plus được bán ra bởi Verizon và Sprint. Trong khi đó, chip LTE của Intel và Qualcomm được sử dụng cho iPhone 7, 7 Plus được cung cấp bởi T-Mobile, AT&T và các nhà phân phối tại các thị trường khác.

Apple thường có nhiều nguồn cung ứng các thành phần chính cho sản phẩm của mình. Bằng cách này, họ luôn đảm bảo được nguồn hàng ngay cả khi một đối tác nào đó gặp vấn đề trong khâu cung ứng. Không những vậy, việc có nhiều nhà cung ứng sẽ cho Apple thêm lựa chọn hàng hóa với giá cả thấp nhất.

Tuy nhiên, người dùng hi vọng việc sử dụng chip LTE của Intel và Qualcomm trên iPhone mới sẽ không mang đến sự khác biệt nào đáng kể. Năm ngoái, đã có nhiều phản ứng của khách hàng liên quan đến sự chênh lệch hiệu năng giữa phiên bản iPhone 6s sử dụng chip A9 của Samsung và A9 do TSMC sản xuất. Các chip được sản xuất bởi TSMC vượt trội hơn chip của Samsung trong các bài test benchmark và kéo dài tuổi thọ pin của thiết bị hơn (Apple cho rằng sự khác biệt này chỉ khoảng 2% đến 3%).

Bạch Đằng

Chủ đề khác