VnReview
Hà Nội

Máy tính bảng Microsoft Surface: vỏ nhôm, màn hình HD 10.6 inch

Microsoft đã chính thức tham gia vào thị trường phần cứng máy tính bảng với việc ra mắt các máy tính bảng Surface tại sự kiện diễn ra ở Los Angeles (Mỹ) vào rạng sáng nay theo giờ Việt Nam.

Theo trang tin Cnet, Microsoft cho biết hãng sẽ có hai phiên bản máy tính bảng Surface, một phiên bản hỗ trợ hệ điều hành Windows RT chạy trên các bộ vi xử lý ARM và phiên bản khác dựa trên nền tảng chip xử lý x86 của Intel sử dụng Windows 8 Pro.

Các cấu hình cơ bản của máy tính bảng Surface

  • Dày 9,3 mm
  • Nặng 676 g
  • Màn hình HD ClearType HD 10.6 inch (phiên bản Pro là màn hình "Full HD")
  • Pin 31,5 watt hour (42 watt hour trên phiên bản Pro)
  • Các cổng: microSD, USB 2.0, micro HD video, 2x2 MIMO antennae (microSDXC, USB 3.0, mini DisplayPort video trên phiên bản Pro model)
  • Các lựa chọn lưu trữ: 32 GB và 64 GB với Windows RT, 64 GB và 128 GB với Windows 8 Pro
  • Camera "HD" mặt trước và mặt sau

Cùng với vỏ nhôm được Microsoft gọi là VaporMg, một tính năng nổi bật của máy tính bảng cảm ứng Surface có lẽ là tấm vỏ Touch Cover dày 3 mm có thể gấp và hoạt động như bàn phím cảm ứng. Microsoft có lựa chọn tấm vỏ khác dày 5 mm gọi là Type Cover có gắn trackpad. Bàn phím sẽ tắt khi gấp nhờ máy tính bảng có cảm biến gia tốc.

Với màn hình cảm ứng 10.6 inch, Surface sẽ lớn hơn với iPad (9.7 inch) và Galaxy Tab 2 (10.1 inch). Microsoft chưa thông báo chi tiết về độ phân giải màn hình nhưng xác nhận nó sẽ có tỷ lệ 16:9.

"Màn hình HD" được Microsoft đề cập trong bảng thông số cấu hình của phiên bản Windows 8 Pro cho thấy nó có độ phân giải ;1.920 x 1.080 pixel. Nếu đúng như vậy thì hiện nay chỉ có máy tính bảng New iPad của Apple mới có độ phân giải cao hơn (2.048 x 1.536 pixel). Điều này có thể đúng với cả màn hình HD 1.280 x 720 pixel (còn gọi là 720p) trên phiên bản Surface cho hệ điều hành Windows RT.

Với bộ vi xử lý, phiên bản Surface chạy Windows RT sẽ sử dụng bộ vi xử lý của Nvidia, nhiều khả năng sẽ là chip bốn lõi Tegra 3 được dùng trong máy tính bảng Asus Transformer Prime. Trên phiên bản Surface chạy Windows 8 Pro, Microsoft xác nhận máy tính bảng của họ sẽ trang bị thế hệ chip mới nhất "Ivy Bridge" Core i5 bốn lõi giống như các chip dùng cho laptop Windows hiện nay.

Microsoft chưa tiết lộ các chi tiết về hỗ trợ kết nối mạng trên Surface ngoại trừ vài thông số như kết nối mạng di động, không dây và ăng ten MIMO (multiple input-multiple output).

Microsoft cũng nói thông tin về giá sẽ được công bố sớm trong thời gian tới và cho rằng mức giá của máy tính bảng này sẽ cạnh tranh so với laptop Ultrabook và máy tính bảng ARM khác.

Thanh Phong

Chủ đề khác