VnReview
Hà Nội

HP ra mắt laptop cao cấp Elite X2, giá 35 triệu đồng

Năm 2016, hãng HP liên tục tung ra các mẫu laptop cao cấp nhằm đánh vào đối tượng khách hàng doanh nghiệp hoặc doanh nhân. Bên cạnh các dòng máy đắt giá như Spectre 13 hay EliteBook Folio G1 thì Elite X2 đáng chú ý bởi thiết kế 2 trong 1 độc đáo với cấu hình khủng và mức giá "mềm" hơn.

Thiết kế nhỏ gọn, linh hoạt

HP Elite X2 có ngoại hình là một chiếc máy tính bảng nhỏ gọn nhưng trang bị cấu hình tương đương một chiếc laptop "hạng nặng". Sản phẩm có trọng lượng chỉ 820 gram hoặc 1,2 kg nếu đi kèm bàn phím. Laptop này được trang bị một chân đế có thể nghiêng góc rộng tới 150 độ kèm bàn phím Travel Keyboard linh động. Điều này có nghĩa là người dùng có thể linh hoạt sử dụng như một chiếc laptop truyền thống hoặc tháo bàn phím ra và sử dụng như một chiếc tablet bình thường.

Về Active pen, HP sử dụng công nghệ Wacom giúp phân biệt được mức cảm ứng các lực khác nhau. Đó là khi người dùng nhấn nhẹ lên màn hình sẽ ra nét vẽ mảnh và khi nhấn mạnh sẽ cho ra nét đậm. Tính năng này giúp người dùng ghi chú, chỉnh sửa hình ảnh nhanh hơn. Thêm vào đó, HP còn trang bị cho Elite X2 khe cắm sim 3G, cho khả năng kết nối di động mọi lúc mọi nơi.

Elite X2 có màn hình 12 inch với độ phân giải 1.920 x 1.280 pixel. Ngoài ra, nhà sản xuất còn hỗ trợ thêm mặt kính cường lực Gorilla Glass 4 để bảo vệ cho màn hình. Vì thế, máy có khả năng chịu lực va đập cực tốt, giúp người dùng có thể an tâm mang theo khi di chuyển.

Hiệu năng

Elite X2 "không phải dạng vừa" khi sở hữu các thông số về cấu hình vượt trội. Máy được trang bị bộ vi xử lý Intel Core M phiên bản mới nhất mang tên Skylake. Sự xuất hiện của chip xử lí Skylake giúp cho Elite X2 có được độ mỏng lí tưởng, tiết kiệm được năng lượng và nâng cao hiệu năng sử dụng gấp 2,5 lần so với chip Broadwell. Bên cạnh đó, HP trang bị cho sản phẩm ổ cứng thế hệ mới nhất hiện nay là SSD và hỗ trợ RAM lên đến 8GB.

Các yếu tố trên giúp Elite X2 tăng tốc độ xử lý nhiều chương trình cùng một lúc, hỗ trợ đọc và ghi dữ liệu cực nhanh đến gần 500 MB/s. Máy còn có card màn hình Intel HD Graphics 515 cho khả năng sử dụng tốt các ứng dụng đồ họa, hiển thị màu sắc hình ảnh sinh động.

Là dòng máy tính hướng đến khách hàng doanh nghiệp và doanh nhân, Elite X2 cũng tích hợp sẵn các tính năng bảo mật hiện đại. Máy được bảo vệ đa chiều với nhiều công nghệ bảo mật đa dạng như khả năng nhận dạng dấu vân tay SimplePass Fingerprint, phần mềm phát hiện mã độc HP Sure Start hay Chip bảo vệ phần cứng Trusted Platform Module.

Về khả năng sử dụng pin, Elite X2 đạt thời lượng tương đối tốt với một thiết bị "2 trong 1". Nhờ có sự góp mặt của chip xử lí dòng core M Skylake, hiệu năng của chiếc tablet tăng gấp 2 lần so với Broadwell. Điều này cũng có nghĩa giúp máy kéo dài được khả năng sử dụng pin hơn so với một máy xử lí chậm các tác vụ của người dùng. Thực tế khi trải nghiệm, Elite X2 cho khả năng hoạt động từ mức 100% pin xuống 15% trong khoảng 5 tiếng. Với Elite X2, người dùng có thể an tâm làm việc cũng như xem phim nghe nhạc, chơi game một cách mượt mà mà không lo đứng máy hay hết pin nhanh chóng.

Hiện nay Elite X2 được phân phối qua hệ thống đại lí FPT Trading với giá dự kiến;khoảng 35 triệu đồng.

ĐT

Chủ đề khác