VnReview
Hà Nội

Loạt SSD giá rẻ Patriot Spark đổ bộ vào Việt Nam

Thông tin Patriot ra mắt dòng ổ cứng SSD Spark ở Mỹ với dung lượng 512 GB nhưng giá chỉ có 105 USD (hơn 2,3 triệu đồng) đã gây chú ý với người dùng Việt Nam. Hiện tại dòng sản phẩm này đã về Việt Nam với hai mức dung lượng 128GB và 256GB, dung lượng 512GB sẽ có mặt trên thị trường vào cuối năm.

Patriot Spark, thương hiệu ổ cứng của Mỹ, sử dụng thiết kế ổ SSD 2.5 inch tiêu chuẩn với độ dày là 7 mm, có thể dùng với máy bàn (tương thích cả Mac và PC) và gắn vào laptop (chỉ xài cho laptop Windows). Thiết kế ổ cứng đơn giản nhưng chắc chắn.

Patriot Spark vẫn sử dụng kết nối SATA3 6 Gbps, thay vì những chuẩn tốc độ cao hơn như SATA Express hay M.2/U.2 (NVMe). Do thuộc dòng phân khúc giá rẻ nên đặc điểm này có thể chấp nhận được vì hiệu năng của Spark cũng không cao đến mức tận dụng được hết khả năng của kết nối SATA 3.

Nhờ khả năng truy xuất dữ liệu tốc độ cao trong thời gian ngắn, Spark là sự lựa chọn hợp lý để rút ngắn đáng kể thời gian vào Windows cũng như load game so với ổ HDD truyền thống, nhất là khi so sánh với các dòng SSD cùng phân khúc giá rẻ khác. Đây là ưu điểm nhưng cũng là nhược điểm nếu người dùng cần ổ cứng để xử lý liên tục một lượng lớn dữ liệu, chẳng hạn như dựng hình đồ hoạ, làm video hay chỉnh sửa hình ảnh hàng loạt.

Với sự đa dạng các mức dung lượng 128GB, 256GB và 512GB, sản phẩm này đáp ứng các nhu cầu khác nhau cho người dùng lưu trữ game, những người sáng tạo nội dung hay những người dùng thông thường hàng ngày. Sử dụng chip điều khiển Phison S11 và chip nhớ TLC để có mức giá hấp dẫn nhất, Spark vẫn không quá thua kém về hiệu năng khi đạt tới 555MB/s và 500MB/s tương ứng cho thao tác đọc/ghi tuần tự.

Giá ổ cứng SSD thay đổi liên tục mỗi ngày, nhất là qua các kênh bán hàng trực tuyến. Nếu theo dõi thông tin thị trường thường xuyên, bạn sẽ tìm được ổ cứng SSD giá tốt cho nhu cầu của mình, đặc biệt là vào mùa khuyến mãi. Hiện tại giá Patriot Spark do nhà phân phối AMC công bố là 950.000 đồng (128GB) và 1.590.000 đồng (256GB). Nhưng giá ở các đại lý, chẳng hạn như Tiki có mức chiết khấu tốt với mức giá 840.000 đồng (128GB) và 1.420.000 đồng (256GB). Tại Việt Nam, sản phẩm được bảo hành chĩnh hãng 3 năm.

TM

Chủ đề khác