VnReview
Hà Nội

Với Surface, Micorosoft phá vỡ truyền thống

Nó là sự kết thúc của một kỷ nguyên. Hoặc có thể là sự khởi đầu của một kỷ nguyên mới.

Gã khổng lồ phần mềm Microsoft vừa giới thiệu cặp máy tính bảng Surface thương hiệu Microsoft chạy hệ điều hành Windows 8 và Windows RT tại một buổi mắt sản phẩm đã được mong chờ từ rất lâu.

Microsoft Surface

Theo Cnet, Microsoft – một công ty có truyền thống dựa chủ yếu vào các đối tác PC để cung cấp phần mềm chạy hệ điều hành Windows của mình – đang cố thử một mô hình kinh doanh mới với việc phát hành Windows thế hệ mới.

Hãng sẽ bán ra thị trường hai mẫu máy tính bảng thương hiệu Microsoft của chính mình – cả hai đều được đặt tên là Microsoft Surface.

Thực ra, Microsoft không thực sự sản xuất những máy tính bảng mới này – cũng như hãng không thực sự "làm" máy chơi game Xbox và máy nghe nhạc Zune (đã bị khai tử). Song hãng sẽ đưa thương hiệu Microsoft vào những thiết bị này. Và điều này, như nhiều người đã đồn đoán, sẽ đặt Microsoft vào thế đối đầu trực tiếp với chính các đối tác PC của hãng.

Giá hoặc thời gian Microsoft Surface có bán trên thị trường chưa được công bố. Tất cả những gì Microsoft tuyên bố thông qua thông cáo báo chí là "giá bán lẻ sẽ được công bố khi sản phẩm gần được bán ra và sẽ cạnh tranh với máy tính bảng ARM hoặc Ultrabook Intel hạng PC".

Cả Windows RT, hệ điều hành Windows dành cho chip ARM và Windows 8 được đưa vào sản xuất vào mùa hè này, có thể vào cuối tháng Bảy và dự đoán máy sẽ có bán từ tháng Tám.

Tham khảo thông số cụ thể Microsoft Surface tại đây.

Hải Ninh

Chủ đề khác