VnReview
Hà Nội

Trên tay 2 bản iPhone 7 Plus đầu tiên tại Hà Nội

Dù không phải là một trong những thị trường mở bán iPhone 7 và 7 Plus đầu tiên trên thế giới nhưng như thường lệ những chiếc iPhone mới nhất vẫn nhanh chóng xuất hiện tại Việt Nam dưới dạng hàng xách tay.

Video trên tay iPhone 7 Plus do VnReview vừa thực hiện

Hôm nay (16/09) là ngày bộ đôi iPhone 7/7 Plus chính thức được Apple mở bán tại một số nước. Việt Nam không nằm trong những cái tên đầu tiên nhưng các cửa hàng di động tại nước ta vẫn rất nhanh chân đưa cặp đôi iPhone về thị trường trong nước. Chiếc iPhone 7 Plus màu vàng hồng và đen nhám trong bài viết này của VnReview có dung lượng 128GB, được cung cấp bởi cửa hàng ShopDunk tại địa chỉ 143, Thái Hà, Hà Nội. Hiện những chiếc iPhone 7/7 Plus phiên bản đen bóng Jet Black đã cháy hàng ngay trước khi lên kệ.

Ấn tượng ban đầu là cảm giác cầm nắm iPhone 7 Plus không khác nhiều so với những chiếc iPhone 6/ 6s Plus nhưng các chi tiết về thiết kế được Apple tối ưu lại, đặc biệt là dải nhựa chạy quanh thân máy nên trông thoáng đãng hơn. Giắc âm thanh 3.5mm đã không còn nên cạnh trên cũng hoàn toàn trống trải. Tai nghe có dây sẽ kết nối qua cổng Lightning nhưng Apple vẫn tặng kèm một adapter chuyển từ cổng Lightning sang 3.5 truyền thống để người dùng sử dụng với các tai nghe thông thường. Các chi tiết còn lại như cụm phím tăng giảm âm lượng, tắt tiếng, phím nguồn, khay sim, dải loa và cổng Lightning vẫn được bố trí tương tự iPhone 6/6s Plus.

Phím Home mang tới nhiều cảm xúc mới lạ. Apple đã thiết kế lại nút Home trên iPhone 7 Plus để nó trở thành nút cảm ứng lực giống như bàn di Force Touch trên các laptop Macbook gần đây. Thực tế, cảm giác nhấn phím Home trên iPhone 7 Plus rất giống với việc nhấn các bàn di chuột có thể bấm được (clickpad) trên các laptop của nhiều hãng hiện nay. Nút Home mới cũng sử dụng hệ thống phản hồi xúc giác Taptic Engine để cung cấp phản hồi dựa trên các mức lực ấn khác nhau và có thể tinh chỉnh mức phản hồi này trong phần cài đặt giống như tính năng 3D Touch đã từng được giới thiệu trên iPhone 6s/6s Plus.

Nhưng camera mới là điểm khác biệt rõ rệt nhất trên iPhone 7 Plus so với các thế hệ trước và với chính iPhone 7. Apple trang bị hệ thống camera kép cho phép zoom quang 2X và nó lồi hẳn lên cùng việc chiếm khá nhiều diện tích ở mặt lưng. Cụm camera vẫn lệch về một bên nên nếu để ý kỹ sẽ thấy mặt lưng của iPhone 7 Plus mất đi sự cân đối. Đi kèm camera kép là hệ thống 4 đèn flash hứa hẹn mang tới ánh sáng flash tự nhiên hơn.

Một trong số hai camera có ống kính góc rộng (giống như camera trên iPhone thông thường) và camera còn lại có ống kính 56mm. Trải nghiệm thực tế cho thấy việc chuyển đổi giữa hai camera diễn ra rất mượt, chỉ cần chạm vào nút 1X hoặc 2X, camera sẽ tự động chuyển đổi. Góc chụp cận sẽ phù hợp với ảnh cận cảnh và chân dung. Tốc độ chụp, đo sáng, lưu ảnh vẫn diễn ra rất nhanh chóng. Bạn có thể zoom tới 10X nhưng từ 2X trở lên là zoom số. Apple cũng phát triển tính năng sử dụng đồng thời cả hai ống kính để giả lập độ sâu trường ảnh giống như máy ảnh DSLR nhưng hiện chưa xuất hiện mà phải đợi đến bản cập nhật phần mềm vào cuối năm. Trong khi đó, camera trước cũng được nâng lên 7MP với khả năng chống rung ảnh tự động để cải thiện chất lượng ảnh tự sướng và video.

Ngoài ra, điểm mới trên iPhone 7 Plus là khả năng chống nước đạt chuẩn IP67, nghĩa là nó có thể trụ được 30 phút dưới nước ở độ sâu 1 mét. Thử nghiệm nhanh khi ngâm nước iPhone 7 Plus trong bể cá sâu khoảng 20cm trong 1 phút, máy vẫn có thể nghe gọi, quay phim chụp ảnh bình thường mà không có hiện tượng lạ nào xảy ra.

Trên đây là những trải nghiệm nhanh của VnReview về những chiếc iPhone 7 Plus đầu tiên vừa về đến Hà Nội. Những đánh giá chi tiết hơn về hiệu năng, thời lượng pin, màn hình, thiết kế, đặc biệt là camera sẽ được chúng tôi gửi đến bạn đọc trong các bài viết sắp tới.

Huy Đạt

Chủ đề khác