VnReview
Hà Nội

Dế Samsung có thể đo lượng mỡ trong cơ thể

Một bằng sáng chế của Samsung tiết lộ smartphone của hãng có thể đo được lượng mỡ trong cơ thể người.

Samsung được cấp bằng sáng chế đo lượng mỡ trong cơ thể bằng thiết bị di động

Theo đó, để chứng minh cơ thể mình có rất ít mỡ dư thừa, bạn đơn giản chỉ cần rút chiếc điện thoại ra và để thiết bị này đo lượng mỡ trực tiếp của bạn. Đó là một phát minh vừa được cấp bằng sáng chế của Samsung bao gồm 4 cảm biến được tích hợp vào một chiếc điện thoại. Dựa trên sáng chế này thì người dùng sẽ nắm chắc hai tay vào thiết bị trong một khoảng thời gian để các cảm biến phân tích số liệu và cho ra kết quả cuối cùng.

Samsung được cấp bằng sáng chế đo lượng mỡ trong cơ thể bằng thiết bị di động

Công nghệ này dựa trên việc thu thập các thông tin phản hồi từ da tới các cảm biến bằng cách tăng cường cường độ điện áp. Sau đó sẽ xử lí các số liệu để cho ra chính xác lượng mỡ trong cơ thể người dùng đang ở mức nào.

Nếu Samsung có thể chế tạo ra được cảm biến cung cấp thông tin chính xác về chất béo trong cơ thể thì đây được xem là một bước tiến lớn của các thiết bị di động trong việc hỗ trợ tập luyện, chăm sóc sức khỏe cho người dùng. Điện thoại thông minh sẽ giúp bạn tiết kiệm một số tiền đang kể cho việc đi khám bệnh và kiểm tra tình trạng sức khỏe của mình. Hay ít nhất, nó sẽ giúp bạn thắng cuộc trong việc cược với bạn bè xem chất béo dư thừa của mình là bao nhiêu.

Samsung được cấp bằng sáng chế đo lượng mỡ trong cơ thể bằng thiết bị di động

Phương pháp này được Samsung mô tả như sau: "Đây là một phương pháp dùng để đo chất béo trong cơ thể bằng cách dùng thiết bị di động, phương pháp này gồm các bước: nhập vào một cường độ tác động định trước từ đối tượng tác động (ví dụ tay người) tới 4 điện cực được tích hợp trong thiết bị, thu thập thông tin trở kháng của đối tượng trên cơ sở tăng cường các tiếp xúc đầu vào và cường độ điện áp, các cảm biến sau đó sẽ tính toán lượng mỡ trong cơ thể người dùng".

Minh Trung

Chủ đề khác