VnReview
Hà Nội

Samsung Galaxy Note 7 đầu tiên phát nổ ở Trung Quốc

Samsung vừa cho biết người dùng Galaxy Note 7 phát nổ ở Trung Quốc là do tác động từ nguồn nhiệt ở bên ngoài, không phải là lỗi pin như các thị trường khác.;

Vụ Galaxy Note 7 phát nổ ở Trung Quốc diễn ra trong bối cảnh Samsung thu hồi điện thoại này ở nhiều thị trường do sản phẩm bị lỗi quá nhiệt, gây cháy nổ trong quá trình sử dụng thông thường. Samsung cho biết hãng đã bán ra 2,5 triệu chiếc Galaxy Note 7 sử dụng viên pin có lỗi có thể gây cháy nổ. Tuy vậy, Galaxy Note 7 bán ở Trung Quốc sử dụng pin từ nhà cung cấp khác không dính lỗi này.

Theo hãng tin Reuters, Chủ Nhật vừa qua, tạp chí tài chính Caixin dẫn thông tin trên mạng từ một người dùng cho biết chiếc Galaxy Note 7 của họ mua từ trang thương mại JD.com đã bốc cháy và đây được coi là trường hợp Galaxy Note 7 đầu tiên ở Trung Quốc bị hiện tượng này.

Samsung đã nhanh chóng phát đi thông cáo trên website của hãng ở Trung Quốc xác nhận kết quả điều tra cho thấy điện thoại bị bốc cháy do tác động từ nguồn nhiệt bên ngoài.

Nhà sản xuất pin Amperex Technology hôm thứ Hai ra thông báo cho rằng chiếc Galaxy Note 7 ở Trung Quốc bị cháy không liên quan đến viên pin do hãng này sản xuất. Amperex Technology là nhà cung cấp pin cho các máy Note 7 được bán ở thị trường Trung Quốc, chiếm khoảng 30% tổng số Note 7 được bán ra giai đoạn đầu của Samsung.

"Theo những dấu hiệu để lại trên sản phẩm bị cháy, chúng tôi phỏng đoán rằng nguồn nhiệt đến từ bên ngoài viên pin và đó là yếu tố bên ngoài gây ra hiện tượng quá nhiệt", nhà cung cấp pin công bố.

Hãng tin Reuters dẫn nguồn từ người tham gia điều tra Note 7 cho rằng chiếc điện thoại đó bị bốc cháy bởi nguồn nhiệt từ bên ngoài, có thể là quạt sưởi hoặc bếp từ. Người này không được quyền phát ngôn về sự việc nên từ chối công bố danh tính.

Tuần trước, Samsung đã ra thông báo thu hồi 1.859 chiếc Note 7 ở Trung Quốc nhưng những thiết bị này là những sản phẩm phát hành trước ngày bán chính thức 1/9. Hãng này cho biết những máy Note 7 được bán chính thức ở Trung Quốc sau ngày 1/9 sử dụng pin từ nhà cung cấp Amperex Technology không gặp vấn đề lỗi pin như những máy Note 7 sử dụng pin của công ty con của Samsung là Samsung SDI.

Hiếu Trung

Chủ đề khác