VnReview
Hà Nội

Tiếng động lạ trên iPhone 7 từ đâu mà ra?

Một vài người dùng đã gặp trường hợp iPhone 7 phát ra tiếng động lạ khi đang sử dụng. Tuy hiện tượng này khá hiếm gặp và đây không phải là thứ gì quá nguy hiểm.

Trường hợp đầu tiên được biết đến rộng rãi là của Stephen Hackett của trang 512px. Anh này đã ghi lại được tiếng động khá lạ, nghe giống tiếng xì hơi từ chiếc iPhone 7 khi đang hoạt động nặng.

Video đầu tiên ghi nhận tiếng ồn trên chiếc iPhone 7

Ngay sau đó nhiều trang tin đã thử tìm hiểu trường hợp này với những chiếc iPhone 7 của họ. Một số trang tin như iMore khẳng định họ không ghi nhận được tiếng động này, nhưng nếu có thì đây không phải là điều đáng lo ngại và nhiều thiết bị khác cũng có tiếng động như vậy.

Tiếng động lạ trên iPhone 7 từ đâu mà ra?

Cuộn cảm có thể là nguyên nhân gây ra tiếng ồn. Tất nhiên linh kiện tương tự trên bo mạch của smartphone sẽ không to như thế này

Nhiều trang tin đưa ra kết luận tiếng ồn này được gọi là "tiếng ồn cuộn cảm" (coil whine), một loại âm thanh quen thuộc trên máy tính. Các bộ phận của máy tính hay điện thoại đều có cấu tạo từ linh kiện điện tử, và một trong các loại linh kiện đó – cuộn cảm có thể tạo ra rung động mạnh khi hoạt động đến mức tạo thành âm thanh.

Video giải thích hiện tượng tiếng ồn trên máy tính. Có thể nguyên nhân gây ra âm thanh này trên iPhone 7 cũng tương tự

Âm thanh này thường nghe được trên máy tính vì các linh kiện lớn hơn nên có thể tạo âm thanh lớn hơn. Tuy nhiên do linh kiện điện tử đều giống nhau, cũng không loại trừ trường hợp linh kiện trên điện thoại cũng có thể gây tiếng ồn. Biên tập viên Dieter Bohn của The Verge cho biết anh cũng nghe được một tiếng ồn tương tự khi đưa vào gần tai và nghe rất kĩ chiếc Galaxy S7 Edge.

Dù không nguy hiểm, hiện tượng này vẫn có thể gây khó chịu cho người dùng. Điều đáng tiếc là bạn không làm gì để giảm tiếng ồn được, nhất là đối với một chiếc máy yêu cầu tay nghề sửa chữa như iPhone 7. Hackett đã thuyết phục được Apple đổi cho anh ta một chiếc iPhone mới, tuy nhiên bạn có thể sẽ không may mắn như vậy.

Anh Minh

Chủ đề khác