VnReview
Hà Nội

Đây là chiếc thẻ nhớ SD dung lượng lớn nhất thế giới hiện nay

Với dung lượng 1TB, chiếc thẻ nhớ này có thể chứa nhiều dữ liệu hơn cả những chiếc ổ cứng phổ thông trên máy tính hiện nay.

Theo trang công nghệ Gizmodo, dù đã được công bố nhưng chiếc thẻ nhớ SDXC dung lượng 1TB của SanDisk mới chỉ là nguyên mẫu (prototype), tức bạn vẫn chưa thể mua hay tìm thấy nó ở bất kỳ cửa hàng nào ở thời điểm hiện tại. Với dung lượng 1TB, nó dư sức đáp ứng các nhu cầu xem phim, lưu trữ thông thường của hầu hết mọi người.

Chiếc thẻ nhớ này vừa được Western Digital (công ty mẹ của SanDisk) công bố tại triển lãm nhiếp ảnh Photonika 2016 đang diễn ra, 2 năm sau khi chiếc thẻ nhớ SDXC 512GB được công bố cũng tại Photonika.

Nếu quan tâm về giá bán của nó, có lẽ bạn nên suy nghĩ lại một chút bởi chiếc thẻ nhớ SDXC 512GB hiện tại đã có giá 800 USD (khoảng 18 triệu đồng), vì vậy nó hoàn toàn có thể có giá gấp đôi đến gấp rưỡi. Đối tượng mà chiếc thẻ nhớ này hướng đến chắc chắn là dân nhiếp ảnh chuyên nghiệp với những chiếc máy ảnh "pro" nhất, thường xuyên quay phim 4K, 8K, thực tế ảo,… Vì vậy, có lẽ bạn chỉ nên ngắm nó mà thôi.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác