VnReview
Hà Nội

Fujifilm hé lộ GFX 50S, máy ảnh mirrorless Medium Format đầu tiên của hãng

Theo PetaPixel, Fujifilm đã chính thức xác nhận hãng đang phát triển một chiếc máy ảnh mang tên GFX 50S, đây là chiếc máy ảnh mirrorless Medium Format đầu tiên của hãng, cũng là chiếc máy ảnh đầu tiên trong dòng GFX.

Chiếc máy ảnh này đã được đồn đoán từ tháng 6 năm nay. Đại diện Fujifilm nhấn mạnh chiếc máy ảnh này sẽ mang đến chất lượng ảnh tốt nhất. Toàn bộ ảnh được chụp bởi chiếc máy này sẽ được xử lý thông qua con chip X-Processor Pro của Fujifilm, tương tự chip được dùng trong mẫu máy ảnh X-Pro 2 và X-T2 của hãng. GFX 50S sử dụng cảm biến Fujifilm G mới do các kỹ sư của hãng tự phát triển, cảm biến này có kích thước 43,8 x 32,9 mm và độ phân giải 51,4MP.

Người dùng cũng có thể chụp ảnh với bất kì tỉ lệ nào. Tỉ lệ mặc định là 4:3, nhưng người dùng có thể chọn các tỉ lệ 3:2, 1:1, 4:5, 6:7 hoặc 6:17. Đấy là các tỉ lệ phổ biến cho trên các máy ảnh Large Format và Medium format truyền thống. Ngoài ra, chiếc máy cũng có tính năng chống chịu thời tiết.

So sánh với các máy ảnh Medium Format truyền thống, GFX có vẻ nhỏ gọn hơn nhờ sử dụng hệ thống không gương lật. Chiếc máy ảnh này cũng theo bước dòng X của Fujifilm khi được hãng tích hợp các nút bấm vật lý và các vòng xoay trong một thân hình nhỏ gọn.

Bên cạnh đó, Fujifilm đã tích hợp vào chiếc máy ảnh này một ống ngắm điện tử EVF có thể tháo rời để sử dụng mỗi màn hình ngoài. Hãng cũng kèm theo một grip chứa pin và giúp người dùng có thể chụp đứng.

GFX 50S sẽ sử dụng hệ thống ống kính Fujinon GF mới với thiết kế đặc biệt cho ngàm G mới. Fujifilm cho biết hệ thống ống kính GF này trước mắt sẽ có 6 ống kính bao gồm: 63mm f/2,8 (50mm trên hệ 35mm), 32-64 mm f/4 (25-51mm), 120mm f/4 (95mm), 110mm f/2 (87mm), 23mm f/4 (18mm) và 45mm f/2,8 (35mm). Để phục vụ cho mẫu máy ảnh Medium Format đầu tiên của hãng, Fujifilm sẽ tự tay chế tạo loạt 6 ống kính kể trên.

Fujifilm cũng cho biết, hệ thống Fujifilm GFX này sẽ được lên kệ vào đầu năm 2017. Chưa rõ giá và ngày bán cụ thể. Các ống kính cũng sẽ được ra mắt chung vào đầu năm tới.

Minh Hùng

Chủ đề khác