VnReview
Hà Nội

Bản cập nhật giới hạn mức sạc trên Galaxy Note 7 sẽ hoạt động như thế nào?

Mặc dù đã có nhiều thông tin về chương trình thu hồi Galaxy Note 7 nhưng theo khảo sát, nhiều người dùng vẫn chưa muốn tham gia ngay. Vì vậy, để đảm bảo an toàn cho người dùng và có thêm thời gian thuyết phục họ, Samsung đã chuẩn bị phát hành một bản cập nhật giới hạn mức sạc trên Galaxy Note 7.

Theo trang công nghệ Android Authority, Samsung nói rằng bản cập nhật sẽ được áp dụng trên các Galaxy Note 7 chưa đem đi thu hồi và được tự động tải về thông qua OTA sau khi có sự đồng ý của người dùng. Được biết, bản cập nhật này sẽ giới hạn mức sạc trên Galaxy Note 7 xuống còn 60%. Nghĩa là máy sẽ không thể sạc thêm được nữa sau khi đạt mức sạc 60%, tương đương với việc dung lượng pin có thể sử dụng chỉ còn là 2100 mAh. Đây là mức được Samsung coi là an toàn.

Ngoài ra, khi sạc đến mức 60%, Galaxy Note 7 cũng sẽ tự động hiển thị một thông báo khuyên người dùng hãy tắt nguồn ngay lập tức và đem đi thu hồi. Samsung cho biết, thông báo này cũng sẽ xuất hiện cả khi người dùng khởi động lại máy và khi cắm sạc. Hãng hi vọng rằng những lời nhắc nhở liên tục như vậy sẽ thuyết phục được một số người dùng suy nghĩ lại và tham gia chương trình thu hồi.

Bản cập nhật giới hạn mức sạc được thông báo lần đầu tiên vào tuần trước và đã bắt đầu được triển khai tại Hàn Quốc. Tiếp theo, người dùng ở Úc sẽ nhận được bản cập nhật này ngay trong ngày hôm nay (21/9) và điều này nghĩa là người dùng ở các khu vực khác cũng sẽ sớm được cập nhật. Ngoài ra, Samsung được cho biết là đang nỗ lực liên hệ với các nhà mạng ở mỗi quốc gia để việc cập nhật được diễn ra nhanh chóng nhất có thể.

Nguyễn Long

Chủ đề khác