VnReview
Hà Nội

iPhone 7 có chi phí sản xuất 224 USD, đắt hơn năm ngoái

Theo tính toán của các nhà phân tích, tổng chi phí cho các linh kiện tạo thành iPhone 7 là 224 USD, khoảng hơn 5 triệu đồng.

Trang công nghệ Cnet dẫn nguồn từ công ty phân tích thị trường IHS cho biết chi phí sản xuất của iPhone 7 năm nay vào khoảng 224 USD, tức là hơn 5 triệu đồng. Đây là số liệu do công ty này tổng hợp và tính toán từ các thành phần cấu thành và thông tin thị trường.

Chi phí sản xuất iPhone 7 là hơn 5 triệu

Mô hình một chiếc iPhone 7 được tháo rời

Cụ thể, thành phần đắt nhất trên chiếc iPhone 7 bản 32GB là màn hình 4.7 inch có giá 43 USD. Bo mạch và các linh kiện trên đó tốn chi phí khoảng 106 USD, trong đó phần đắt nhất là các linh kiện viễn thông (33,9 USD) và con chip Apple A10 (26,9 USD). Con số 224 USD nói trên là đã tính cả chi phí lắp ráp, kiểm định cho một điện thoại, vào khoảng 5 USD.

Chi phí sản xuất iPhone 7 là hơn 5 triệu

Bảng ước tính chi phí sản xuất của iPhone 7 do IHS thực hiện

Năm ngoái IHS cũng đã phân tích giá thành cho một chiếc iPhone 6s là khoảng gần 188 USD. Như vậy iPhone 7 năm nay có chi phí sản xuất cao hơn 18% so với iPhone 6s. Trong khi đó, CNN Money dựa trên phân tích từ ChipWorks tính toán giá một chiếc iPhone 7 bản 128GB là 292 USD (khoảng 6,6 triệu), chênh lệch khá lớn so với tính toán của IHS.

Tất nhiên chi phí sản xuất không đến 7 triệu cho một chiếc iPhone 7 không có nghĩa là Apple có thể thu lời tới hơn 10 triệu đồng trên một sản phẩm. Chúng ta còn phải tính thêm các chi phí nghiên cứu, marketing, triển khai bán hàng và hậu mãi nữa. Dù sao thì iPhone vẫn là nguồn thu chính của Apple và giúp hãng này chiếm tới 91% lợi nhuận của thị trường smartphone toàn cầu vào năm 2015.

Anh Minh

Chủ đề khác